Quảng Nam muốn giải quyết SLNA trong 90 phút

Admin
HLV Hoàng Văn Phúc hy vọng trận tranh Siêu Cup, diễn ra chiều thứ Bảy 24/2 tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội), sẽ không phải kéo dài tới loạt luân lưu.


 Quảng Nam thắng một, hoà một trong hai lần đối đầu SLNA tại V-League 2017. Ảnh: Ngọc Dung

“Quảng Nam đã có hai buổi tập sút 11 mét. Nhưng tôi thực sự hy vọng không phải định đoạt thắng thua trong trận tranh Siêu Cup bằng loạt sút luân lưu”, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ trong cuộc họp báo chiều nay ở Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Quảng Nam được góp mặt trong trận tranh Siêu Cup. Trong khi đó SLNA, cùng Bình Dương, là đội đăng quang nhiều nhất ở sân chơi này với bốn lần.

“Đây là trận đấu mở đầu mùa giải mới nên rất quan trọng. Vì vậy, dù Tết Nguyên đán rất ý nghĩa với các cầu thủ bởi quanh năm họ thi đấu xa nhà, nhưng đội cũng chỉ nghỉ sáu ngày. Cầu thủ Quảng Nam hội quân chuẩn bị cho trận Siêu Cup từ ngày mùng 3 Tết nên hiện tại trạng thái rất tốt”, HLV Hoàng Văn Phúc nói thêm.

So với lực lượng lên ngôi tại V-League 2017, Quảng Nam chỉ có một mất mát là trung phong Claudecir. Cầu thủ người Brazil không tập trung đúng hạn, bỏ tập, nhằm tìm cách phá hợp đồng, chuyển sang đội bóng khác. Ban lãnh đạo Quảng Nam vì vậy quyết định gạt chân sút này khỏi danh sách thi đấu, đồng thời yêu cầu phải nộp đủ nửa triệu đôla tiền đền bù mới chấp nhận thanh lý hợp đồng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, SLNA cũng chịu tổn thất lớn hơn khi thủ thành Nguyên Mạnh bị gãy tay, phải nghỉ thi đấu hết giai đoạn lượt đi. Đội bóng xứ Nghệ buộc phải đặt niềm tin vào Văn Hùng, người gác đền không được bắt chính trận nào ở mùa giải 2017. Ngoài ra, cầu thủ chơi ấn tượng nhất mùa trước Phi Sơn cũng đã chia tay đội bóng thành Vinh để chuyển qua đầu quân cho TP HCM.

“Về mặt lực lượng, rõ ràng Quảng Nam tốt hơn chúng tôi. Nhưng bóng đá không ai nói trước được điều gì. Đội nào quyết tâm và may mắn hơn sẽ thắng”, HLV Đức Thắng cho hay. “Chúng tôi sẽ cố gắng cống hiến một trận đấu đẹp, fair-play cho người hâm mộ. Nhưng trong bóng đá kết quả là quan trọng nhất. Bạn thắng thì mới có thể nói được”.

HLV Đức Thắng và trung vệ Ngọc Hải đều đánh giá Đinh Thanh Trung là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Quảng Nam. Tại V-League 2017, cầu thủ này ghi 10 bàn, là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng chủ sân Tam Kỳ. Anh sau đó còn đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam”. “Tôi rất vui khi được phía SLNA đánh giá cao. Nhưng bóng đá là môn tập thể. Tôi không quan tâm tới chuyện mình có ghi bàn hay không, quan trọng là Quảng Nam thắng trận”, Đinh Thanh Trung chia sẻ.

Trận tranh Siêu Cup-Thaco diễn ra vào lúc 16h ngày 24/2 trên sân vận động Hàng Đẫy. Ban tổ chức quyết định mở cửa tự do cho người hâm mộ thưởng thức trận đấu đầu tiên của mùa giải 2018.