Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng tuyển Việt Nam

Admin
HLV Park Hang Seo quyết định thay đổi ban cán sự tuyển Việt Nam, trong đó có vị trí đội trưởng của Quế Ngọc Hải.

Theo nguồn tin của VTC News, HLV Park Hang Seo quyết định Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2020.

Những thành viên khác trong ban cán sự đội tuyển như Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy cũng thôi giữ chức đội phó. Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ có đội trưởng mới sau gần 2 năm vị trí này được nắm giữ bởi Ngọc Hải.

Quế Ngọc Hải thi đấu tròn vai tại AFF Cup 2020 ở trung tâm hàng thủ tuyển Việt Nam, giúp đội nhà chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 6 trận. Tại vòng loại World Cup 2022, Ngọc Hải chơi 14 trận, ghi 2 bàn đều trên chấm 11m.

 Quế Ngọc Hải trong màu áo tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, Ngọc Hải cũng để lại hành động gây tranh cãi, điển hình như cú sút bóng thẳng vào ngực cầu thủ Thái Lan ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Theo một số chuyên gia, đó là tình huống thủ quân tuyển Việt Nam có thể nhận thẻ nếu trọng tài quan sát kỹ.

Đây là động thái mới nhất trong quá trình làm mới đội tuyển của HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện. Bên cạnh thay đội trưởng, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng dự định thôi triệu tập một số tuyển thủ hiện tại để bổ sung bằng những gương mặt mới.

HLV Park Hang Seo khẳng định luôn có một số cầu thủ nằm trong danh sách dự phòng và ông sẽ triệu tập vào ngày 13/1 tới để chuẩn bị cho 2 trận gặp Australia (27/1) và Trung Quốc (1/2).

Hiện các cầu thủ Việt Nam đã được cho nghỉ "xả trại" 1 tuần để về thăm gia đình, trước khi trở lại tập luyện theo mô hình khép kín nhằm hướng tới vòng loại World Cup 2022.

Tác giả: HẠ NHIÊN

Nguồn tin: Báo VTC