Quyền Linh chia sẻ xúc động về Phi Nhung

Admin
Nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa khi biết Phi Nhung mắc COVID-19 trong quá trình làm thiện nguyện ở Sài Gòn. Nhập viện điều trị từ ngày 19/8, Phi Nhung qua đời vào trưa 28/9.

 

MC Quyền Linh, ca sĩ Phi Nhung, danh hài Việt Hương, ca sĩ Phương Thanh… là những nghệ sĩ Việt miệt mài làm thiện nguyện, đặc biệt là giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát ở Tp.HCM.

Khi Phi Nhung qua đời, MC Quyền Linh chia sẻ xúc động: “Ai cũng nói làm thiện nguyện trong lúc này là đang cược mạng sống của mình với COVID-19 đó. Quả thật không sai, rất nhiều người đã ra đi và hôm nay một người em nữa lại ra đi mãi mãi. Sài Gòn khóc tiễn đưa em, mọi người sẽ nhớ về em, ra đi thanh thản em nha. Cầu mong hương hồn em mau siêu thoát về thiên đàng. Nhung ơi, vĩnh biệt em nhé”.

Những dòng tiễn biệt của MC Quyền Linh dành cho Phi Nhung nhận được nhiều sự đồng cảm, xót xa từ người hâm mộ.

“Status sâu sắc tận trong tim. Kính trọng anh Linh và Phi Nhung - những nghệ sĩ Việt giàu lòng nhân ái”; “Quyền Linh nhớ cẩn thận nhé, muốn tiếp tục thiện nguyện thì trước hết phải giữ gìn sức khỏe cho bản thân trước. Nguyện cầu cho Phi Nhung được siêu thoát”; “Thương chị quá, yên nghỉ chị nhé. Cảm ơn những thành quả chị đã hỗ trợ cho bà con trong mùa COVID”; “Đọc những dòng chú Linh viết mà nghe nhói lòng, mong cho chị về nơi cực lạc, hãy yên nghỉ nha chị”; “Quả đúng là làm thiện nguyện bằng cả mạng sống của mình rồi anh ạ. Chị ơi, an nghỉ nhé”; “Xong một kiếp người, người mất nhưng tiếng thơm còn mãi. Vĩnh biệt cô Phi Nhung trở về cát bụi. Chúc chú Linh thật nhiều sức khỏe và bình an”… là một số bình luận của cư dân mạng.

Phi Nhung nhập viện Gia An 115 điều trị COVID-19 từ ngày 19/8 nhưng bệnh chuyển biến nặng nên phải chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào tối 26/8 và qua đời trưa 28/9.

Trước khi mắc COVID-19, Phi Nhung tham gia vào một số Bếp ăn từ thiện tại TP.HCM và có tiếp xúc gần với vài ca F0. Vì dương tính với SARS-CoV-2, nữ ca sĩ phải hủy chuyến bay và một show diễn ở Mỹ vào ngày 22/8.

Khi Phi Nhung qua đời, ê kip của nữ ca sĩ cho hay: “Ngày đó, vào tháng 7/2021, đáng lẽ chị đã lên máy bay về Mỹ để đoàn tụ với con gái. Giả sử chị kiên quyết về Mỹ, hẳn chị đã tiêm vắc xin COVID-19 và chị cũng đã khỏe hơn. Hẳn nhiều người sẽ chọn phương án an toàn cho bản thân, nhất là thời điểm dịch bệnh hoành hành này. Nhưng, Phi Nhung lại nghĩ khác. Chị quyết ở lại vì “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại, có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Và thế là chị quyết định bỏ vé, ở lại với hành trình thiện nguyện của mình.

Chị đóng góp cho quỹ vắc xin, đóng góp mua máy thở, chị gửi gạo cho người nghèo, chị tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp mang đến bữa ăn cho người vô gia cư. Trên trang cá nhân, Phi Nhung đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực. Phi Nhung vẫn luôn khẳng định: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích. Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

Chị cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình bằng việc xét nghiệm COVID-19 hàng tuần. Nhưng, rồi chị nhiễm bệnh mà không biết nguồn lây. Người thân trách chị: “Ngày đó đi Mỹ rồi chích ngừa, đã không có cảnh này?”. Chị chỉ cười: “Không sao đâu, em sẽ mạnh mẽ vượt qua”. Và mọi người luôn tin chị, cho đến tận lúc chị ra đi, khán giả, bạn bè đồng nghiệp vẫn tin tưởng chị. Nhưng có lẽ lần này, chị đã nói dối. Một lần nói dối khiến hàng triệu trái tim tan vỡ vì tiếc thương”.

Tác giả: Đỗ Quyên

Nguồn tin: Báo Tiền phong