Real Madrid đánh rơi cơ hội vàng vì bàn thua phút 90+3

Cao Hiếu
Real Madrid sẽ nới rộng khoảng cách với Girona lên thành 4 điểm, theo đó tạo ra lợi thế tâm lý lớn trước cuộc chạm trán với đối thủ vào ngày 11/2 nếu đánh bại Atletico Madrid.

Sau tất cả, kịch bản trong mơ ấy bị đánh sập bởi pha đánh đầu thành bàn của Marcos Llorente ở phút 90+3. Bàn thua khiến Real Madrid lỡ cơ hội giành chiến thắng, thay vào đó chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước kình địch cùng thành phố.

Real Madrid bước vào trận derby thủ đô trên sân Bernabeu thuộc vòng 23 La Liga rạng sáng 5/2 (giờ Hà Nội) với rất nhiều bất lợi. Hàng thủ của họ tan nát vì những chấn thương. Trước giờ bóng lăn, tiền đạo Vinicius Junior cũng buộc phải rút khỏi đội hình xuất phát vì dính chấn thương trong lúc khởi động.

Để thay cho Vinicius, HLV Carlo Ancelotti phải sử dụng Brahim Diaz. Song, điều chỉnh bất đắc dĩ này lại mang tới trái ngọt cho Real Madrid. Chính Brahim Diaz mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ sân Santiago Bernabeu ở phút 20.

real-madrid-1707106171.jpg


Brahim Diaz ghi bàn cho Real Madrid trong trận hòa 1-1 trước Atletico.

Real Madrid có thể bù đắp cho tổn thất ở hàng công nhờ dàn nhân sự chất lượng ở hàng công. Nhưng với hàng thủ, trong ngày David Alaba, Antonio Rudiger và Eder Militao đều vắng mặt, "Los Blancos" trở nên mong manh và dễ bị tổn thương hơn bao giờ hết.

Atletico tận dụng rất tốt các tình huống cố định để uy hiếp khung thành Real Madrid. Nhiều thời điểm trong trận, đoàn quân của Diego Simeone tiếp cận được khung thành đối thủ. Dù vậy, vấn đề lớn nhất với Atletico không phải là tạo ra cơ hội, mà là tận dụng cơ hội.

Ở trận này, Atletico kiểm soát bóng chỉ 46%, tung ra 10 pha dứt điểm, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 1,12. Thống kê đó cho thấy đội khách chơi không tệ, nhưng lại không thể tận dụng tối đa cơ hội có được. Trong 10 pha dứt điểm về khung thành của Real Madrid, chỉ 5 lần bóng đi trúng đích.

Thậm chí, khi Atletico đưa được bóng vào lưới với tình huống đánh đầu của Savic sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, VAR lại can thiệp, cho rằng Saul đã ở tư thế việt vị trong lúc tham gia tấn công. Trong thời gian còn lại, Atletico tạo ra được thêm những cơ hội nhưng đều thiếu điểm nhấn cuối cùng để có bàn thắng.

real-madrid2-1707106199.jpg

Marcos Llorente giúp Atletico có trận hòa trên sân Bernabeu.

Tưởng chừng sẽ rời Bernabeu với hai bàn tay trắng, Marcos Llorente lên tiếng ở phút 90+3, tức chỉ 1 phút trước khi trận đấu khép lại. Tiền vệ người Tây Ban Nha tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ Real Madrid để thoải mái đánh đầu ghi bàn, mang về bàn gỡ hòa cho Atletico.

Với Real Madrid, họ cầm vàng nhưng để vàng rơi. Thầy trò Carlo Ancelotti sẽ rất tiếc nuối với kết quả này. Đây là trận đấu "Los Blancos" chơi nỗ lực, vượt qua nghịch cảnh là cơn bão chấn thương tàn phá đội hình, để rồi dẫn trước Atletico đến tận phút chót.

Song, số phận không gọi tên Real Madrid là đội chiến thắng. Chỉ có được 1 điểm ở vòng 23 La Liga, Real Madrid vẫn giữ ngôi đầu BXH với 58 điểm, thế nhưng chỉ hơn Girona đúng 2 điểm.

Vào ngày 11/2, Real Madrid sẽ tiếp Girona trên sân nhà. Đây được xem như trận "chung kết" của mùa giải.

Di Cầm