Robinho bị kết án 9 năm tù vì tội hiếp dâm

Admin
Tòa giám đốc thẩm tối cao, cấp cao nhất trong hệ thống Tư pháp Italia đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án 9 năm tù dành cho Robinho vì tham gia một vụ hiếp dâm tập thể tại Italia hồi năm 2013.

 Robinho từng được xem là "thần đồng" bóng đá Brazil. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Tòa giám đốc thẩm tối cao, cấp cao nhất trong hệ thống Tư pháp Italia đã bác đơn kháng cáo và giữ nguyên mức án 9 năm tù như ở phiên sơ thẩm (năm 2017) và phiên phúc thẩm (năm 2020) dành cho Robinho vì tham gia một vụ hiếp dâm tập thể tại Italia hồi năm 2013. Cựu tiền đạo người Brazil sẽ không còn cơ hội kháng án sau phán quyết này.

Nạn nhân là một phụ nữ người Albania đã tham gia bữa tiệc sinh nhật tại Milan cách đây 8 năm. Robinho (khi đó đang thi đấu cho AC Milan) cùng người bạn Ricardo Falco và 4 người khác đã chuốc say cô gái rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Hiện vẫn chưa rõ Robinho sẽ chịu thi hành án ra sao. Sau khi có phán quyết cuối cùng, Italia có thể khởi động thủ tục dẫn độ Robinho. Tuy nhiên, Brazil có truyền thống không dẫn độ công dân của mình. Trong khi đó, khả năng Robinho ngồi tù tại Brazil thay vì Italia cũng đang là dấu hỏi.

Robinho tên thật là Robson de Souza. Cựu cầu thủ sinh năm 1984 từng là ngôi sao tại Real Madrid, Man City, AC Milan và có thời gian lang bạt qua hàng loạt CLB như Guangzhou Evergrande, Atletico Mineiro, Sivasspor, Istanbul Basaksehir, Santos. Tiền đạo này đã giải nghệ sau khi bị Santos sa thải hồi tháng 10/2020.

Ở cấp độ ĐTQG, Robinho từng chơi 100 trận và ghi 28 bàn cho Brazil. Chân sút này đã cùng Selecao giành 3 danh hiệu lớn là Confederations Cup 2005, 2009, Copa America 2007 và tham dự 2 kỳ World Cup 2006, 2010./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV