Ronaldo lập loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Admin
Ra sân và tỏa sáng trong chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Liechtenstein giúp Ronaldo lập loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

 C.Ronaldo lập một loạt kỷ lục trong trận thắng của Bồ Đào Nha.

Sáng nay (24/3), Bồ Đào Nha đối đầu với Liechtenstein ở lượt trận ra quân tại bảng J vòng loại EURO 2024. Trước đối thủ dưới cơ, Ronaldo và các đồng đội đã không gặp nhiều khó khăn để có được chiến thắng ấn tượng.

João Cancelo là người mở tỷ số cho Bồ Đào Nha với pha lập công ở phút thứ 8 của trận đấu. Bàn thắng sớm của João Cancelo giúp Bồ Đào Nha dễ dàng thi triển lối đá tấn công và áp đảo đối phương ở những phút còn lại.

Mặc dù vậy, phải sang tới hiệp 2, đội bóng của HLV Martinez mới có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 47 do công của Bernardo Silva. Phút 51, Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 3-0 và đến phút 63, CR7 tiếp tục ghi bàn ấn định chiến thắng 4 sao cho Bồ Đào Nha.

Ra sân trong trận đấu này, C.Ronaldo chính thức phá kỷ lục mọi thời đại về số lần khoác áo một đội tuyển quốc gia. Anh có lần ra sân thứ 197 cho Bồ Đào Nha.

Trước đó, Bader Al-Mutawa cùng Ronaldo giữ kỷ lục với 196 lần ra sân với tuyển Kuwait. Vẫn còn cơ hội để Al-Mutawa đuổi theo Ronaldo nhưng tiền đạo 38 tuổi không đá trận nào cho Kuwait kể từ tháng 6/2022 tới nay.

Goncalo Ramos, người từng được HLV Santos cho đá chính thay Ronaldo ở World Cup 2022 phải ngồi dự bị ở trận này. Ramos có phong độ rất cao mùa này khi đã ghi 19 bàn trên mọi đấu trường cho Benfica.

Ngược lại, Ronaldo có thể gia tăng khoảng cách giữa anh với Al-Mutawa khi Bồ Đào Nha còn trận gặp Luxembourg vào Chủ nhật.

Với cú đúp vào lưới Liechtenstein cũng Ronaldo có 120 pha lập công cho Bồ Đào Nha để tiếp tục trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước này.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn