Ronaldo tỏa sáng phút 90+5, M.U thắng Villarreal trong lo âu

Admin
Bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo đã giúp M.U có 3 điểm quan trọng trước Villarreal, nhưng lối chơi của họ không thể khiến người hâm mộ yên tâm.

 

Tiếp đón Villarreal trong lượt trận thứ 2 ở bảng F Champions League, M.U gặp vô số khó khăn khi mất 3/4 hậu vệ chính. Đặc biệt, người đá thay thế Wan-Bissaka ở trận này là Diogo Dalot đã trở thành điểm yếu liên tục bị Villarreal khai thác.

Ngay trong hiệp một, Dalot có ít nhất 3 lần bị Arnaut Danjuma vượt qua dễ dàng, khiến khung thành của M.U bị uy hiếp. May mắn cho M.U khi Dalot tệ bao nhiêu thì De Gea xuất sắc bấy nhiêu. Thủ môn người Tây Ban nha có một loạt tình huống cản phá xuất thần giúp M.U bảo vệ mành lưới trong hiệp một.

Tuy nhiên, De Gea cũng không thể làm gì hơn sau pha đệm bóng cận thành của Paco Alcácer ở đầu hiệp hai. Cũng xuất phát từ cánh của Dalot, Danjuma căng ngang đẹp mắt cho Alcacer ập vào ghi bàn mở tỷ số.

Thủng lưới trước, M.U tràn lên tấn công và họ nhanh chóng tìm được bàn gỡ hòa nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Alex Telles. Phút 60, từ quả đá phạt của Bruno Fernandes, Telles vô-lê một chạm đưa bóng găm thẳng vào góc khung thành Villarreal, cân bằng tỷ số.

Những phút cuối trận diễn ra vô cùng căng thẳng. Villarreal chơi phòng ngự phản công cực hay khiến Man Utd rơi vào bế tắc. Phút 85, đội chủ nhà tiếp tục phải nhờ cậy vào tài năng của De Gea để không bị thủng lưới.

 De Gea liên tục cứu thua cho M.U.

Trong lúc tất cả đều nghĩ rằng M.U sẽ có trận hòa thứ 5 với Villarreal thì Ronaldo lên tiếng. Chơi mờ nhạt suốt trận đấu, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha biết cách tỏa sáng đúng lúc. Phút 90+5, từ pha phối hợp đẹp với Lingard, Ronaldo sút tung lưới Villarreal từ góc hẹp, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Chiến thắng này giúp M.U giành 3 điểm quan trọng và tạm vươn lên nhì bảng F. Mặc dù vậy, sau những giây phút lâng lâng ăn mừng, M.U khó có thể hài lòng với màn trình diễn trước Villarreal. Họ thắng không phải nhờ vào bàn thắng muộn của Ronaldo mà dựa vào 6 pha cứu thua của De Gea trong suốt trận đấu.

Giống như các trận đấu gần đây, màn trình diễn của M.U không đủ thuyết phục giới mộ điệu. Hàng thủ của họ quá mong manh trong khi tuyến giữa thiếu sáng tạo. Với cách chơi này, việc M.U chịu đựng thêm các trận thua bạc nhược là điều khó tránh khỏi.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền phong