Rút ra 3 thẻ đỏ trong trận đấu, nữ trọng tài bị cầu thủ đuổi đánh sau trận

Cao Hiếu
Nữ trọng tài Stephanie Frappar đã trở thành mục tiêu của những cầu thủ mnsau trận đấu có 3 thẻ đỏ được rút ra.

Sau khi thổi hồi còi kết thúc trận chung kết Cúp Hy Lạp (Panathinaikos thắng Aris 1-0), nữ trọng tài Stephanie Frappart đối mặt với sự đe dọa từ cầu thủ. Đội thua là Aris vây lấy trọng tài để chất vấn.

Một số thành viên quá khích lao đến, đuổi theo trọng tài Frappart. Không chỉ các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện. Chủ tịch đội bóng Theodoros Karypidis được cho là đã trực tiếp tham gia vào vụ xô xát trên sân. Cảnh sát đã phải can thiệp và cuối cùng hộ tống trọng tài Frappart ra khỏi sân để bảo vệ bà khỏi cảnh đe dọa, đuổi đánh.

Được biết, vị trọng tài này rút ra tổng cộng 12 thẻ phạt trong trận tranh cúp Hy Lạp. Trong đó, 2 thẻ đỏ thuộc về cầu thủ Aris sau các pha phạm lỗi của tiền vệ Vladimir Darida và Jean Jules. Chơi thiếu người, Aris để thủng lưới ở phút 71. Chức vô địch cúp Quốc gia Hy Lạp thuộc về Panathinaikos.

rut-ra-3-the-do-trong-tran-dau-nu-trong-tai-bi-cau-thu-duoi-danh-sau-tran-11120356-1716796813.jpg


Nữ trọng tài bị cầu thủ đuổi đánh sau trận. Ảnh: VTC News.

Bàn thua muộn, cộng thêm 2 tấm thẻ đỏ bất lợi trong hiệp 2 khiến toàn bộ đội ngũ của Aris tức giận và tìm tới nữ trọng tài để chất vấn ngay sau trận. Cảnh sát sau đó phải nhanh chóng bảo vệ bà Stephanie Frappart và hộ tống nữ trọng tài 40 tuổi ra khỏi sân.

Liên đoàn bóng đá Hy Lạp vẫn chưa bình luận về cách đối xử với Frappart, người tiên phong trong lĩnh vực trọng tài nữ. Bà được biết đến nhiều nhất khi làm nên lịch sử vào ngày 1/12/2022 với tư cách là người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho một trận đấu ở World Cup nam, giám sát trận đấu giữa Costa Rica và Đức ở Qatar.

Stéphanie Frappart là nữ trọng tài bóng đá người Pháp. Bà chính thức trở thành trọng tài cấp FIFA năm 2009 và đã điều hành nhiều trận đấu tại các giải VĐQG Châu Âu.

Bà cũng là nữ trọng tài đầu tiên ở Ligue 1 và bắt chính trận Siêu cúp Uefa 2019 giữa Liverpool và Chelsea. Frappart còn đã điều hành trận giao hữu quốc tế giữa Anh và Australia, là nữ trọng tài đầu tiên giám sát một trận đấu quốc tế của nam tại Wembley.

Không có người hâm mộ nào bên trong Sân vận động Panthessaliko ở Volos vào tối 25/5 vì địa điểm này vẫn chưa lắp đặt hệ thống camera quan sát cần thiết.

Georgios Vagiannidis đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Panathinaikos. Còn Karypidis được nhìn thấy xông vào sân để phản đối trọng tài, đồng thời ám chỉ trong tuyên bố chính thức của anh vào cuối trận rằng trận chung kết chỉ là "một sự dàn xếp".

Đây là lần thứ 20 Panathinaikos, thuộc sở hữu của Giannis Alafouzos, giành được Cúp Hy Lạp.