Sáng nay trục vớt thi thể thành viên phi hành đoàn cùng máy bay CASA

Lợi Trần
Xác nhận với phóng viên Dân trí, lãnh đạo lực lượng cứu hộ, cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, sáng nay 24/6, lực lượng cứu hộ được huy động tổng lực cùng với thiết bị hiện đại tiếp tục tập trung trục vớt thi thể của các thành viên phi hành đoàn cùng máy bay CASA-212.
Sáng nay 24/6, một lãnh đạo từ lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn cho hay, sau khi tìm thấy và tiến hành trục vớt được một số thi thể của các thành viên phi hành đoàn máy bay CASA-212, cơ quan y tế ngay lập tức tiến hành các biện pháp tốt nhất để bảo quản thi thể và xem xét nhanh chóng chuyển vào đất liền làm các thủ tục cần thiết.

Theo nguồn tin cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm qua vẫn làm việc trắng đêm trên thực địa, tại nơi tìm thấy thi thể của các thành viên phi hành đoàn cùng các bộ phận của máy bay CASA.

Trong sáng nay 24/6, lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành tìm kiếm và trục vớt thi thể các thành viên phi hành đoàn và trục vớt các bộ phận của máy bay.

Lực lượng chức năng huy động thêm đội người nhái, thợ lặn của Lữ đoàn đặc công nước 126 Hải quân, Bộ tư lệnh Hải quân.

“Nhiều loại khí tài chuyên dụng cũng được huy động đến thực địa để tiến hành trục vớt các bộ phận của máy bay CASA-212 ở độ sâu 50m – 60m. Hiện lực lượng chức năng cũng đã xác định được vị trí của hộp đen máy bay và đang tiến hành trục vớt” - nguồn tin cho hay.

Trước đó, từ tối ngày 22/6 đến 16 giờ ngày hôm qua (23/6), các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA-212 số hiệu 8983 rơi. Kết quả tại hiện trường đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.

 

Mảnh vỡ từ thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983

Cũng tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn CASA.

Chiều 23/6, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã chủ trì cuộc họp khẩn với Bộ Tổng tham mưu, yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương xác minh làm rõ danh tính của các quân nhân.

Tại cuộc họp, Đại tướng Ngô Xuân Lịch chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên còn lại của phi hành đoàn, tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của cả hai máy bay.

Đặc biệt yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.

Tác giả bài viết: Tuấn Hợp