Sao MU hất văng Haaland khỏi đội hình hay nhất Premier League 2024

Cao Hiếu
Theo điểm số trung bình từ các trận đấu trong năm 2024, Whoscored chọn ra đội hình 11 cái tên có màn thể hiện tốt nhất.
sao-mu-hat-vang-haaland-khoi-doi-hinh-hay-nhat-premier-league-1711596491.jpg

Đội hình hay nhất Premier League 2024 với những cầu thủ chơi từ 5 trận trở lên. Ảnh: Whoscored.
Manchester United có phong độ trồi sụt nhưng vẫn góp 2 cái tên, đó là thủ môn Andre Onana (7,11 điểm) và tiền đạo Rasmus Hojlund (7,97 điểm).

Sau chuỗi 14 trận tịt ngòi liên tiếp tại Premier League, Hojlund khép lại năm 2023 bằng bàn thắng quan trọng giúp MU hạ Aston Villa 3-2. Cú sút tung lưới Emiliano Martinez đã mở ra chuỗi phong độ đầy ấn tượng của sao trẻ người Đan Mạch trong đầu năm 2024.

Hojlund đã ghi 6 bàn, kiến tạo 2 lần chỉ trong 5 lần ra sân gần nhất, trước khi dính chấn thương do quá tải. Các bàn thắng của cựu sao Atalanta giúp "Quỷ đỏ" giành đến 4 chiến thắng và 1 trận hòa trước Tottenham. Hiện tại, Hojlund đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cùng đôi chủ sân Old Trafford nỗ lực chiếm lấy vị trí thứ 5 tại giải Ngoại hạng Anh, từ đó hy vọng vào tấm "vé vớt" dự Champions League mùa tới.

Trong khi đó, Onana cũng có phong độ ấn tượng trong năm 2024. Tuyển thủ Cameroon cải thiện được khả năng phản xạ, đồng thời vẫn phát huy điểm mạnh là những pha xử lý bóng bằng chân điềm tĩnh. Ngoài những pha cứu thua, Onana liên tục làm CĐV trầm trồ khi thực hiện các đường chuyền dài chuẩn xác như một tiền vệ.

Chiến thắng trước Luton là trận đấu mang về cho Onana điểm số cao nhất trong năm 2024 (8,64). Onana đang là thủ môn có tỷ lệ cứu thua thành công cao nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này với 74%. Ngoài ra, người gác đền của MU cũng nằm trong nhóm ngôi sao có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất giải đấu (8 trận).

Arsenal là CLB góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình hay nhất năm 2024 (Gabriel, Martin Odegaard và Bukayo Saka). Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn thể hiện ổn định của thầy trò HLV Mikel Arteta ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, ĐKVĐ Man City cũng có 2 cầu thủ được vinh danh là Phil Foden và Rodri. Foden chơi bùng nổ trong thời gian gần đây và trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình "Cityzens".

Sau 2 tuần tạm nghỉ, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với hàng loạt cuộc so tài hấp dẫn, trong đó có đại chiến giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad lúc 22h30 ngày 31/3.