Sắp vào hè, lộ diện bãi biển đẹp nhất thế giới

Huyền Lộc
Palm Cove ở Australia được tạp chí du lịch hàng đầu thế giới bình chọn là bãi biển đẹp nhất thế giới năm 2024.
sap-vao-he-lo-dien-bai-bien-dep-nhat-the-gioi-1-1710212129.jpg
Du khách chụp ảnh tại bãi biển Palm Cove hồi đầu năm. Ảnh: @kiele.alana.


Cuối tháng 2, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveler (CN Traveller) công bố danh sách 34 bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, bãi biển Palm Cove ở phía đông bắc Australia đã chiếm vị trí dẫn đầu.

Nằm gần một thị trấn nhỏ chỉ với 2.000 cư dân, Palm Cove mang đến vẻ đẹp yên bình và tránh xa sự ồn ào. Nhưng điều đặc biệt là cuộc sống hoang dã ở đây. Du khách thường được chứng kiến sự xuất hiện của cá heo và cá voi ngoài khơi, tạo nên những trải nghiệm không thể quên tại cầu cảng nổi tiếng.

sap-vao-he-lo-dien-bai-bien-dep-nhat-the-gioi-2-1710212185.jpg
sap-vao-he-lo-dien-bai-bien-dep-nhat-the-gioi-3-1710212185.jpg
Bãi biển Palm Cove là chốn nghỉ ngơi yên bình đẹp như tranh vẽ được nhiều du khách ghé thăm. Ảnh: @reefhousepalmcove.

Bãi biển Honopu, Kauai ở Hawaii và Brekon ở Shetland (Scotland) lần lượt đứng vị trí thứ 2 và thứ 3 trên danh sách này.

Biển Honopu được mô tả như một viên ngọc quý ẩn mình chỉ có thể tiếp cận bằng thuyền. Với nét đẹp hoang sơ và làn cát trắng mịn, nơi đây từng là bối cảnh của hai bộ phim bom tấn là Raiders of the Lost Ark và King Kong.

Khác với Honopu, Brekon nổi bật với làn nước trong xanh nhưng cũng khá lạnh lẽo. Bãi biển này ẩn chứa nhiều nguy hiểm do điều kiện thời tiết thất thường, thường là mưa lớn và gió mạnh. Điều này khiến cho nhiều con thuyền ngoài khơi gặp nhiều khó khăn.

Góp mặt ở vị trí thứ 4 là bãi biển Wategos, Australia với hàng cây thông trải dài và không gian yên tĩnh. Nơi đây còn có một con đường nổi tiếng dẫn lên ngọn hải đăng Cape Byron, một thiên đường mơ mộng cho những ai thích ngắm hoàng hôn.

Ngoài ra, danh sách còn nêu tên bãi biển Ora, Indonesia (đứng vị trí thứ 5). Theo sau lần lượt là bãi biển Mona Vale, Australia; Dune du Pilat, Pháp; Noosa, Australia; Awaroa, Đảo Nam, New Zealand; Die Plaat, Nam Phi.