Sát hại chồng rồi đổ oan cho người khác

Admin
Sau khi dùng dao đâm chồng dẫn đến tử vong, Thời đổ oan cho người khác, nhưng đã bị CQĐT lật tẩy.

Ngày 18-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Thời (34 tuổi, trú ở thôn Đồng Còng, xã Tân Mộc, huyện Lục Ngạn) để điều tra hành vi giết người. Điều xót xa, nạn nhân trong vụ án này là anh Chu Văn Tuấn (34 tuổi), chồng của đối tượng.

Theo điều tra ban đầu, ngày 13-5, sau khi uống rượu, anh Tuấn đánh Thời và đuổi khỏi nhà. Ngày 16-5, do quá mệt mỏi, Thời về nhà. Lúc này, anh Tuấn và hai con lớn đi vắng, còn cháu bé 5 tuổi ở nhà. Thời nấu cơm, hai mẹ con ăn xong rồi lên giường ngủ.

Khoảng 10h, anh Tuấn trở về trong tình trạng chuếnh choáng. Thấy vợ nằm trên giường nên anh Tuấn lao vào đánh và đuổi vợ ra khỏi nhà. Thời cứ nằm im mặc cho anh Tuấn chửi bới. Đuổi vợ không được, anh Tuấn lôi Thời ra khỏi giường, dẫn đến hai người giằng co.

Trong lúc ấy, Thời nhìn thấy con dao thường dùng để gọt hoa quả đang để ở đầu giường, nên lấy nhặt lên, đâm liên tiếp vào chồng. Thấy chồng gục ngã, Thời bỏ chạy ra ngoài sân.

Nghe thấy âm thanh bất thường, anh Nguyễn, hàng xóm chạy sang can ngăn thì trông thấy anh Tuấn bất động trên nền nhà, người có nhiều thương tích. Trước khi lịm đi, anh Tuấn thều thào “tôi bị đâm...”.

Lúc đó, Thời đang đứng ngoài sân đã chạy vào nhà nói với anh Nguyễn: “Chồng em bị anh Tình (anh ruột anh Tuấn) đâm sau đó bỏ chạy rồi”. Anh Nguyễn cùng Thời và người thân đưa anh Tuấn đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân không qua khỏi.

Về phía Thời, sau khi đưa chồng đi cấp cứu, cô ta dặn con là “ai hỏi vì sao bố bị thương thì nói là bác Tình đâm nhé”.

Quá trình tiếp nhận thông tin và tổ chức điều tra, cơ quan Công an đã ghi lời khai của Nguyễn Thị Thời. Đối tượng khai rằng khoảng 9h sáng cùng ngày, anh Nguyễn Văn Tình (anh ruột anh Tuấn) cùng 1 người bạn đi xe máy đến nhà chơi nên Thời nấu cơm mời mọi người ăn. Do anh Tình trộm cắp ở trên Lạng Sơn, bị Công an Lạng Sơn bắt giữ nên đã nhờ anh Tuấn “chạy” để được tại ngoại. Anh Tuấn đã vay tiền để “chạy” cho anh Tình về nhà.

Bữa ăn 5 người gồm vợ chồng Thời, đứa con nhỏ, anh Tình và bạn anh này. Khi ăn, mọi người nói đến chuyện vay mượn tiền nong. Lúc Thời ở ngoài rửa bát, người bạn đi vệ sinh thì ở trong nhà, hai anh em anh Tuấn xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc anh Tình đâm anh Tuấn.

Nghe tiếng kêu, Thời chạy vào nhà thấy anh Tình chạy ra. Người bạn anh Tình nổ xe máy rồi 2 người phóng đi. Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Bắc Giang đã xác minh, làm rõ anh Tình không phải là hung thủ.