Sáu bí quyết giúp bạn không bị mụn tại nhà

Admin
Bạn không muốn bị mụn nổi loạn thì tuyệt đối tránh mắc phải những sai lầm dưới đây.

Áp dụng chế độ ăn uống phù hợp

 Bạn nên áp dụng chế độ ăn uống phú hợp để cải thiện làn da.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách chăm sóc da mặt bị mụn hiệu quả. Do đó, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong thực đơn mỗi ngày. Chất dinh dưỡng và vitamin có nhiều trong các loại rau, củ sẽ khiến cho làn da trở sáng khỏe hơn.

Đầu tóc gọn gàng

Tóc cũng có thể trở thành tác nhân gây mụn, nhất là trong mùa nóng. Bạn nên giữ đầu tóc gọn gàng, nếu tóc dài thì hãy buộc lên, hạn chế để tóc mái quá dày trong thời tiết nóng nực bởi điều đó sẽ làm mụn phát tác mạnh hơn và rất khó chữa khỏi.

Bảo vệ da khi ra ngoài

Môi trường bên ngoài chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và các tác nhân gây hại cho da, đặc biệt là ánh nắng. Do đó, chúng ta cần tạo cho mình thói quen bảo vệ da khi ra ngoài, đến nơi đông người, ra ngoài nắng. Kem chống nắng, khẩu trang, ô (dù), áo chống nắng… chính là những người bạn rất có ích đối với làn da khi bạn ra ngoài đấy!

Đeo khẩu trang khi ra ngoài

Da mụn thường đi đôi với tình trạng nhờn bóng và lượng bã nhờn dư thừa bám bụi bẩn rất tốt. Đặc biệt, bụi bẩn dễ gây ách tắc lỗ chân lông, dẫn đến mụn hình thành, viêm nhiễm nặng và lây lan sang các vùng da xung quanh.

Thế nên, dù ban ngày hay ban đêm cứ ra ngoài đường, nhất là khu vực nhiều khói bụi, môi trường ô nhiễm thì bạn cần đeo khẩu trang, nhằm giúp da sạch sẽ, tránh các tác động xấu không mong muốn, nhờ đó mụn cải thiện đáng kể, giảm khả năng phát sinh trở lại.

Lưu ý: Hãy sử dụng khẩu trang bằng chất liệu mềm mại, thoáng khí, thẩm thấu mồ hôi tốt và thường xuyên giặt giũ, phơi phóng, ngăn vi khuẩn có hại xâm nhập.

Tránh căng thẳng, stress, thức khuya

Ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày, duy trì ổn định về tâm lý, cảm xúc... không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có thể ngăn ngừa mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Thường xuyên tập thể dục, vận động để tăng cường sức khỏe, cũng như đề kháng cho làn da. Cố gắng hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

Không dùng mỹ phẩm bừa bãi

Luôn giữ da mặt thật sạch, tránh lạm dụng nước tẩy rửa làm mất lớp mỡ sáp bảo vệ da. Tránh các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu, không trang điểm quá dày... Khi bị mụn trứng cá mủ cần tạm ngừng dùng các loại mỹ phẩm. Tránh ánh nắng gay gắt bởi nó làm cho da bạn bị khô và tiêu diệt các tế bào, khiến da bạn tiết ra dầu nhiều hơn - nguyên nhân chủ yếu gây mụn.