Sau Tết Nguyên đán, các bến xe ở Hải Phòng vẫn đìu hiu, vắng khách

Admin
Sau tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho các bến xe khách ở Hải Phòng vẫn trong cảnh đìu hiu, vắng khách.

heo ông Lưu Thành Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Kim khí Hải Phòng - đơn vị đầu tư và quản lý Bến xe Thượng Lý, sau Tết Nguyên đán, dịch bệnh Covid-19 ở Hải Phòng diễn biến phức tạp, việc đi lại của người dân bằng các tuyến xe khách cố định cũng ảnh hưởng.

Bến xe khách Thượng Lý cũng nằm trong số các bến xe chịu sự tác động nặng nề của dịch bệnh khi mỗi ngày số hành khách chỉ đạt từ 20-30% công suất của bến.

 

 Sau Tết, bến xe khách Thượng Lý đìu hiu, vắng khách

Cũng cùng quan điểm, ông Nguyễn Ngọc Đễ, Trưởng Ban quản lý bến xe Vĩnh Niệm cho biết, sau Tết, lượng khách vào bến có tăng nhưng không đáng kể, hiện nay số lượng khách ra vào bến đạt khoảng 1000 người/ngày.

Theo ông Đễ, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện các nhà xe đăng ký nốt tuyến trong bến mới hoạt động được khoảng 35% công suất. Công suất thiết kế của bến xe Vĩnh Niệm có thể đạt 1000 lượt/ngày nhưng các nhà xe mới chỉ đăng ký được khoảng 400 lượt và hiện nay mới chỉ chạy được khoảng 150-160 chuyến/ngày.

Lãnh đạo Sở GTVT Hải Phòng xác nhận, sau Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, lượng hành khách đi về các bến xe khách tại Hải Phòng có tăng nhưng không đáng kể.

Sở GTVT đã tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn đối với các chuyến xe ra vào bến. Ngoài ra, chủ động tuyên truyền cho hành khách, các nhà xe, ban quản lý bến thực hiện tốt các quy định pháp luật liên quan đến vận tải hành khách đường bộ, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động vận tải hành khách đường bộ sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Tác giả: Đông Bắc

Nguồn tin: Báo Giao thông