SLNA gặp thách thức lớn ở trận derby Thanh - Nghệ với Thanh Hóa

Admin
SLNA được thi đấu trên sân nhà trước Thanh Hóa ở vòng 11 V-League 2022, nhưng đội bóng của HLV Huy Hoàng lại không có được lực lượng tốt nhất.

Một tuần sau thất bại đau đớn trước Hà Nội FC, SLNA trở về sân nhà để tiếp đón Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2022. Xét về tương quan lực lượng, SLNA đương nhiên được đánh giá cao hơn đội bóng của HLV Petrovic.

Phong độ của SLNA cũng ổn định hơn đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, thiệt thòi lớn nhất của SLNA ở vòng đấu 11 là sự vắng mặt của Olaha, cầu thủ nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy.

Olaha có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của đội bóng xứ Nghệ. Tiền đạo này không chỉ là cỗ máy săn bàn cho SLNA mà còn chơi rất ăn ý, hỗ trợ rất tốt cho tiền đạo Phan Văn Đức. Do đó, sự vắng mặt của Olaha không chỉ khiến SLNA mất đi một cây săn bàn mà sự hỗ trợ để Phan Văn Đức tỏa sáng cũng ít đi.

 Olaha vắng mặt ở trận đấu với Thanh Hóa (Ảnh: Dương Thuật).


Ngoài trường hợp của Olaha, SLNA cũng không có sự phục vụ của Hoàng Văn Khánh vì chấn thương. Đây cũng là thiệt thòi rất lớn với đội chủ sân Vinh vì Văn Khánh là trụ cột nơi hàng thủ của đội bóng này.

Ở giải Tứ hùng diễn ra trước thềm V-League 2022 tái khởi tranh, SLNA với lợi thế sân nhà đã thắng 6-0 trước Thanh Hóa. Tuy nhiên, để tái hiện được kết quả này ở sân chơi chính thức là điều rất khó khăn.

Thanh Hóa đang hưng phấn sau chiến thắng trước Viettel FC. Một khi đội bóng này chơi đúng khả năng, họ sẽ gây ra nhiều rắc rối cho bất cứ đội bóng nào. Đây là trận đấu mà SLNA được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu HLV Huy Hoàng không giải quyết được bài toán Olaha và Hoàng Văn Khánh, rất có thể SLNA sẽ đánh rơi điểm số trước Thanh Hóa.

Theo lịch trận đấu giữa SLNA vs Thanh Hóa trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2022 diễn ra vào lúc 18h chiều nay 7/8./.

Tác giả: Yến Hoàng

Nguồn tin: Báo VOV