Sở Giáo dục yêu cầu các trường cảnh giác với trò lừa đảo 'ba con bị tai nạn'

Admin
Trưa 28-3, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã gửi văn bản cho các đơn vị trực thuộc, chính thức thông báo về trò lừa đảo mới với học sinh.

 Trường THPT Phú Nhuận, nơi một nam sinh gặp phải màn lừa đảo "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện"

Theo văn bản trên, từ trò lừa đảo học sinh ở cổng trường "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện", sở yêu cầu các nhà trường rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông.

Trong đó thông tin rõ ràng cho phụ huynh biết về các số điện thoại cần liên lạc với nhà trường, đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh học sinh luôn được thông suốt.

Đề nghị xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh.

Văn bản cũng yêu cầu các nhà trường phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Trưa 24-3, trò lừa đảo "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện" đã xảy ra tại cổng Trường THPT Phú Nhuận, quận Phú Nhuận, TP.HCM .

Khi đó một nam sinh lớp 12 đang đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường. Một người đàn ông khoảng 50 tuổi chạy xe máy đến và nói: "Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con".

Vì ba của nam sinh này đã mất nên em vội chạy ngay vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ Trường THPT Phú Nhuận chạy ra cổng trường thì người đàn ông kia đã đi mất.

Trước đó, nhiều phụ huynh ở TP.HCM cũng đã gặp trò lừa đảo "Con bị tai nạn, đang nằm ở bệnh viện, cần chuyển tiền gấp để phẫu thuật cứu con". Trên thực tế đã có một số phụ huynh chuyển khoản cho kẻ lừa đảo từ 30 - 100 triệu đồng.

Tác giả: HOÀNG HƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ