Sốc áo đấu Messi có giá trị hàng trăm tỷ đồng, chờ phá kỷ lục mọi thời đại

Admin
Áo đấu của Messi ở World Cup 2022 hiện được đem đi đấu giá với mục đích từ thiện.

World Cup 2022 chính là ký ức ngọt ngào nhất trong sự nghiệp của Messi. Anh thể hiện màn trình diễn chói sáng để giúp ĐT Argentina lên ngôi vô địch.

 Messi chính là biểu tượng của World Cup 2022

Điều này khiến cho những kỷ vật gắn liền với Messi ở World Cup 2022 trở nên rất có giá trị. Những chiếc áo đấu được anh sử dụng trong các trận đấu là ví dụ hiển hình.

Theo tờ Daily Mail thông tin, 6 chiếc áo đấu của Messi ở World Cup 2022 đang được đem đi đấu giá tại Mỹ. Bộ sưu tập quý giá này ước tính có giá trị ban đầu là 8 triệu bảng (khoảng 242 tỷ đồng).

Kỷ lục về số tiền đấu giá kỷ vật thể thao hiện thuộc về Michael Jordan, biểu tượng của làng bóng rổ. Cụ thể, chiếc áo mà Michael Jordan sử dụng trong trận đấu giữa Chicago Bulls và Utah Jazz (năm 1998) được trả giá 8,1 triệu bảng vào năm 2022.

Có lẽ rất nhiều người muốn được sở hữu những chiếc áo đấu từng cùng Messi làm nên lịch sử ở World Cup. Người ta đang chờ đợi có "đại gia" trả giá nhiều hơn 8 triệu bảng. Điều này đồng nghĩa với việc kỷ lục vô tiền khoáng hậu kể trên của Michael Jordan có thể bị phá.

 Những chiếc áo đấu quý giá của Messi được đem đi đấu giá

Xét về kỷ lục của riêng Messi, áo đấu đắt giá nhất của anh từng được đem đi đấu giá đạt con số 360.000 bảng. Cụ thể, áo đấu đó được "El Pulga" mặc trong trận cầu Barcelona đánh bại Real Madrid ngay tại "thánh địa" Bernabeu thuộc mùa giải La Liga 2016/17. Messi ở trận đấu đó là người ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona.

Ban tổ chức cuộc đấu giá những chiếc áo đấu của Messi là Bệnh viện Nhi đồng Sant Joan de Deu (SJD) Barcelona cho biết một phần số tiền thu về sẽ được sử dụng để giúp đỡ các trẻ em bị những bệnh hiếm gặp.

 Tác giả: Phong Đức

Nguồn tin: tcdulichtphcm.vn