Steven Gerrard sẵn sàng tinh thần bị 'đá' khỏi Saudi Arabia

Cao Hiếu
Đảm nhiệm chức vụ HLV trưởng tại Al-Ettifaq, Steven Gerrard đang cùng CLB này trải qua chuỗi kết quả tệ và chiếc ghế của HLV người Anh ở trong tình thế nguy ngập.
saudi-arabia-1704511805.jpg

Huyền thoại của Liverpool được Al-Ettifaq bổ nhiệm hồi hè năm ngoái và được chào đón cực kỳ long trọng khi ông đặt chân đến đất nước Trung Đông. Tại Saudi Pro League, Gerrard khởi đầu rất ấn tượng khi thắng đến 5 trong 7 vòng đầu tiên.

Tuy nhiên tuần trăng mật đã sớm kết thúc, đội bóng và Gerrard đã rơi vào tình cảnh khó khăn khi không thể giành thêm chiến thắng nào trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Giới chóp bu của Al-Ettifaq đã cho Gerrard thêm thời gian vì ông là một cựu danh thủ huyền thoại có nhiều kinh nghiệm của bóng đá Anh, nhưng sự kiên nhẫn đó rồi cũng dần cạn kiệt.

The Guardian đưa tin, tương lai của Gerrard ở Al-Ettifaq đã rơi vào tình thế khó còn tương lai tại đây. Vị cựu danh thủ 43 tuổi có thể bị sa thải bất cứ lúc nào nếu Al-Ettifaq tìm được người thay thế phù hợp. Trong khi đó, trợ lí Ian Foster nhận thấy tình hình khó khăn đang tìm cách rời bỏ huyền thoại Liverpool để trở lại Anh tiếp quản CLB Championship, Plymouth.

Nếu lãnh đạo Al-Ettifaq quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Gerrard thì đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp huấn luyện, Gerrard bị sa thải. Trước đó, cựu tiền vệ người Anh bị Aston Villa ‘trảm’ vào tháng 10 năm 2022 vì kết quả yếu kém.

Trong phát biểu gần đây, Gerrard hi vọng ông sẽ được ‘tiếp viện’ trong kì chuyển nhượng này để xoay chuyển tình hình.

Phát biểu trước trận hòa 1-1 với đội cuối bảng Al-Hazm, Gerrard nói: “Chúng tôi cần quyết liệt và tàn nhẫn hơn. Chúng tôi cần thực hiện nhiều thay đổi để giúp đội bóng trở nên cạnh tranh hơn”.

“Al-Ettifaq cần tăng cường trong kì chuyển nhượng này cũng như mùa hè. Vị trí hiện tại không phải là nơi chúng tôi muốn. Mục tiêu của đội là cạnh tranh với nhóm đầu bảng. Hi vọng vào cuối tháng 1, bạn sẽ thấy chúng tôi có một đội hình khác, mạnh mẽ hơn”.

Al-Ettifaq sẽ trở lại thi đấu vào ngày 15/2, đối đầu với Al-Khaleej. Quãng nghỉ này sẽ là thời gian để BLĐ Al-Ettifaq cân nhắc về chiếc ‘ghế nóng’ của Gerrard.