Sương giá cực lạnh ở Nga khi nhiệt độ giảm -50 độ C

Admin
Tháng 12 bắt đầu thực sự băng giá đối với Siberia và Urals khi nhiệt độ giảm tới -50 độ C. Ở các thành phố lớn của Nga, nhiệt độ xuống dưới -35°C.

 Nhiệt độ ở Yekaterinburg là -30 độ C. Do thời tiết lạnh giá, xe điện và xe điện công cộng phải giảm tốc độ xuống 20-25 km/h để tránh hỏng hóc. Ảnh: Sputnik.

 Cư dân Krasnoyarsk đã trải qua đợt sương giá cực lạnh -35 độ C trong thành phố và thấp tới -50 độ C trong khu vực. Trong khi đó, đợt sương giá -51 độ C đã được ghi nhận ở Quận Severo-Yenisei. Ảnh: Sputnik.

 Một thành viên của câu lạc bộ bơi mùa đông 'Kriofil' ('Cryophile') khi bơi ở sông Yenisei dưới nhiệt độ -30 độ C. Ảnh: Sputnik.

 Trong thời tiết lạnh giá như vậy, những thứ như ống nhòm trên đảo Tatyshev, Krasnoyarsk, bị bao phủ trong tuyết và sương giá. Ảnh: Sputnik.

 Ở Novosibirsk, nhiệt độ giảm xuống -33 độ C ở trung tâm thành phố và -42 độ C tại khu vực lân cận. Ảnh: Sputnik.

 

 Quang cảnh một ngôi nhà băng giá ở Omsk khi nhiệt độ giảm xuống -30 độ C. Ảnh: TASS.

 Ở phía bắc Primorsky Krai, nhiệt độ hiện tại dưới -20 độ C nhưng có cảm giác như -40 độ C do gió rét. Trong khi đó, bờ kè của Vladivostok trông giống như lãnh địa của Nữ hoàng Tuyết theo đúng nghĩa đen. Ảnh: Sputnik

 Ở Vorkuta, nhiệt độ chỉ -20 độ C và liên tục có tuyết rơi dưới chân. Tuy nhiên, giữa hoàng hôn và bình minh chỉ có một giờ, vì nó nằm trên vĩ tuyến 67.

 Theo phương tiện truyền thông Yakutsk, thời tiết thậm chí còn ấm lên ở đó. Tại thủ đô của vùng lạnh nhất nước Nga, nhiệt độ ban đêm dưới -33 độ C mặc dù vài ngày trước nhiệt độ là -45 độ C. Ảnh: TASS.

 Nửa đầu tháng 12/2023 ở St. Petersburg đặc biệt lạnh và có tuyết. Kết hợp với gió và tuyết rơi ở St. Petersburg, người dân cảm nhận cái lạnh cực độ. Ảnh: Sputnik.

 Ở thủ đô Moscow của Nga, trời không lạnh lắm (khoảng -7 độ C) nhưng có rất nhiều tuyết.

 Tuyết rơi suốt cả tuần và sẽ tiếp tục từng đợt cho đến Năm Mới. Ở một số khu vực, tuyết đã dày tới 30 cm và các nhà dự báo thậm chí còn dự đoán còn rơi nhiều hơn nữa.

Tác giả: Thảo Nguyên

 

Nguồn tin: kienthuc.net.vn