Syria: Xót xa cô bé 8 tuổi dùng ống lon làm chân giả

Admin
Hình ảnh em nhỏ tại Syria được cha lấy phế liệu làm chân giả khiến nhiều người xót xa.

Mới đây, tờ CGTN đăng tải hình ảnh một em bé 8 tuổi trong trại tị nạn ở Idlib thuộc miền Bắc Syria. Hình ảnh ghi lại cảnh em bé đã phải dùng những chiếc lon để làm chân giả giúp em có thể di chuyển một cách dễ dàng. Hình ảnh này đã khiến nhiều người trên thế giới vô cùng xót xa.

 Cha của cô bé phải dùng phế liệu để làm chân giả cho con.

Được biết, cô bé này có tên là Maya Mohammed Ali Merhi, 8 tuổi, là một trong những em nhỏ thuộc những người dân tị nạn ở Idlib tại miền Bắc Syria. Maya và cha sinh ra đã bị tật nguyền, tay chân. Do không đủ tiền để mua một đôi chân giả cho con, nên người cha đã sử dụng lon, vải, bông để tái sử dụng làm chân. Được biết, Maya và cha cô đã phải bỏ nhà tại Aleppo vì chiến tranh tàn khốc phá hủy nơi sống của họ.

 Maya và cha đã phải bỏ nhà tại Aleppo.

Maya là một trong những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên trong khoảng thời gian chiến tranh diễn ra nhiều nhất tại Syria.

 Họ đang phải đi lánh nạn.

Cùng thời điểm đó, tại Syria có hơn 6,6 triệu người phải đi lánh nạn, trong đó có khoảng 5,6 triệu người đã rời bỏ đất nước của họ từ năm 2011. Họ đến những đất nước láng giềng hoặc vùng xa xôi để tránh khỏi cuộc chiến tranh tàn khốc.