Tên đồ tể giết người làm hình nhân thay thế bà mẹ quá cố

Admin
Ed Gein đã dành cả tuổi trẻ sống trong sự kiểm soát của mẹ, khi bà mất, hắn quyết làm một hình nhân rỗng từ thi thể và chui vào trong để trở thành người mẹ đã khuất.

Năm 1957, một đội cảnh sát tại thị trấn Wisconsin, Mỹ, xét nhà một đối tượng tình nghi để tìm kiếm Bernice Worden, một phụ nữ mất tích. Ông Frank, con trai bà Worden, cũng tham gia đội khám xét với hy vọng giải cứu được mẹ mình. Nhưng tại ngôi nhà đó, Frank và đội của ông lại phải chứng kiến một cảnh tượng ám ảnh họ cả đời.

Thi thể được tìm thấy nào còn mang hình dáng của bà Worden, tất cả những gì còn lại là một tảng thịt lớn bị xâu lại và rút ruột “như một con nai”. Phần đầu và trái tim của người phụ nữ xấu số được phát hiện ở những nơi khác nhau.

Nhưng bà Worden không phải người duy nhất bị mổ xẻ dã man trong ngôi nhà đó, cảnh sát tìm ra cả một kho lưu giữ những vật dụng khủng khiếp làm từ thi thể: những chiếc bát làm từ hộp sọ, thắt lưng làm từ núm vú phụ nữ và chụp đèn từ mặt người thật.

 Ed Gein (trái), tên đồ tể tâm thần chuyên xẻ thịt người.

Chủ nhân của bộ sưu tập kinh dị đó là Ed Gein, một tên đồ tể tâm thầm chuyên xẻ thịt người. Khi bị bắt, Ed đã chia sẻ rằng mình khao khát muốn làm một hình nhân rỗng từ người thật và chui vào bên trong để trở thành người mẹ đã khuất của hắn.

Tội ác bệnh hoạn của Ed Gein đã truyền cảm hứng cho hàng loạt nhân vật trong các bộ phim kinh dị kinh điển, bao gồm Norman Bates trong “Tâm thần hoảng loạn”, Leatherface trong “Vụ thảm sát cưa máy ở Texas” và kẻ giết người hàng loạt Buffalo Bill trong “Sự im lặng của bầy cừu”.

 Một chiếc ghế bọc da người trong nhà Ed Gein.

Tuổi thơ bị mẹ kiểm soát

Ed Gein sinh ngày 27/8/1906 trong một gia đình hai con tại hạt La Crosse, bang Wisconsin. Ký ức thời thơ ấu của hắn chỉ xoay quanh lò mổ của gia đình, nơi ​​những con lợn bị giết thịt. Ed và anh trai Henry được nuôi dạy bởi một người cha nghiện rượu và một người mẹ độc đoán, cả hai anh em đều là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Người mẹ, bà Augusta Gein, là một tín đồ tôn giáo cuồng tín. Bà ta luôn cố gắng nhồi nhét những bài học tôn giáo vặn vẹo vào tâm trí hai đứa trẻ, rằng thế giới này xấu xa nhường nào, còn tất cả phụ nữ đều là gái mại dâm. Không chỉ vậy, bà ta còn cấm con có bạn bè và không được rời khỏi trang trại trừ khi đi học. Từng chút một, mối quan hệ kỳ lạ giữa mẹ và con trai được hình thành.

Không lâu sau khi cha của Ed qua đời vào năm 1940, người anh trai Henry cũng ra đi vào năm 1944. Cái chết của Henry ban đầu được cho là vì ngạt khói khi trang trại của gia đình bốc cháy. Tuy nhiên, một cuộc điều tra diễn ra sau đó cho thấy người anh đã chết trước đám cháy, thi thể anh cũng có vết bầm bất thường trên đầu. Các nhà chức trách nghi ngờ chính Ed Gein đã giết hại người nhà, nhưng không có cáo buộc nào được đưa ra do thiếu bằng chứng.

Một năm sau, thêm một bi kịch nữa ập đến với Ed: cái chết của mẹ hắn. Giờ đây, khi không còn ai khác để giao tiếp, tên tâm thần nhận ra rằng sự tồn tại của mẹ là điều duy nhất giữ cho hắn tỉnh táo. Khi bà không còn nữa, Ed hoàn toàn bộc phát bản năng phạm tội của mình.

Hình nhân bà mẹ

Để chế tạo một hình nhân mang hình dáng của mẹ mình, Ed đã đánh cắp thi thể từ các ngôi mộ của phụ nữ trung niên và giấu trong tầng hầm tại nhà của hắn. Nhưng thi thể của người chết là không đủ, hắn cần thêm “nguyên liệu” sống. Vậy là từ năm 1947 trở đi, xung quanh nhà Gein liên tục xảy ra các vụ mất tích bí ẩn.

Vào tháng 11/1957, Bernice Worden, một chủ cửa hàng tạp hóa địa phương 57 tuổi, trở thành một trong số những người mất tích. Theo báo cáo, Worden được nhìn thấy lần cuối vào đêm hôm trước và cửa hàng của bà đã đóng cửa cả ngày hôm sau. Con trai bà Worden là phó cảnh sát trưởng Frank phát hiện ra khay đựng tiền bị mở và vết máu trên sàn nhà trong cửa hàng.

Lần theo dấu vết từ cửa hàng, cảnh sát phát hiện ra tên Gein đã tới cửa hàng của bà Worden tối hôm trước. Đội điều tra nhanh chóng tiến hành lục soát nhà Gein với suy nghĩ sẽ tìm thấy Bernice Worden bị bắt cóc, hoặc tệ hơn, bị giết hại.

Nhưng những gì họ khám phá trong ngôi nhà kinh hoàng ấy vượt quá sức tưởng tượng của bất kỳ ai: xác người, rác thải, phân và sách y học chất đống bừa bãi, hầu hết vật dụng hàng ngày trong nhà đều được làm từ da và các bộ phận cơ thể người.

Tên tâm thần Ed Gein sử dụng bát ăn làm từ sọ người, nội thất làm từ xương và ghế được bọc bằng da người. Ghê tởm hơn, hắn còn dùng mặt người để làm chụp đèn, lấy núm vú làm thắt lưng và tự chế áo nịt ngực cũng từ xác chết.

Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều bộ phận cơ thể rời rạc, bao gồm móng tay, tai, bốn chiếc mũi, bộ phận sinh dục của 9 phụ nữ khác nhau và mặt nạ làm từ mặt người thật.

Đối tượng tìm kiếm của họ, bà Bernice Worden, đã chết và bị treo ngược phần thân lên xà nhà để xẻ thịt. Đầu của bà được tìm thấy trong một chiếc bao tải, còn trái tim được đặt trong một chiếc túi nhựa gần bếp lò.

Đáng chú ý là sau ngần ấy năm kể từ khi bà Augusta mất, Ed vẫn còn giữ xác của mẹ mình nằm trên giường.

 Hầu hết vật dụng hàng ngày trong nhà Gein đều được làm từ da và các bộ phận cơ thể người.

Kẻ khát máu

Sau khi bị bắt, Ed Gein chỉ thừa nhận đã giết hại 2 phụ nữ địa phương, bao gồm bà Worden. Hắn cho biết các thi thể khác, được đánh số từ 10 đến 40, đều được đào lên từ nghĩa địa. Hắn cũng phủ nhận hành vi mổ xẻ và ăn thịt đồng loại.

Qua các cuộc kiểm tra trong thời gian giam giữ, chuyên gia tâm lý đánh giá Ed là một người đàn ông thông minh “trên mức trung bình”. Nhưng hắn ta lại mắc chứng rối loạn cảm xúc, dẫn đến các hành vi phi lý trí.

Mầm bệnh tâm thần, cùng với sự phát triển muộn màng về tình cảm và cảm xúc do cách nuôi dạy hà khắc của người mẹ, đã khiến tâm lý méo mó của Ed càng thêm nghiêm trọng. Hắn bị lẫn lộn giữa cảm xúc về phụ nữ, nỗi đau trước cái chết của mẹ và nỗi sợ hãi vì vi phạm quy tắc đạo đức của bản thân. Chính những rối loạn này đã khiến Ed ra tay giết người tàn nhẫn trong lúc mất lý trí.

Vào năm 1968, 11 năm sau khi bị bắt, Ed Gein được kết luận mắc bệnh tâm thần tại phiên tòa xét xử và buộc phải dành phần đời còn lại của mình trong bệnh viện tâm thần.

Ed qua đời ở tuổi 77 tại bệnh viện Sức khỏe Tâm thần Mendota vào ngày 26/7/1984.

Tác giả: TRẦN TRANG

Nguồn tin: Báo VTC