Thác K50 - Thác nước đẹp nhất trong lòng miền Tây Nguyên

Admin
Những người yêu thiên nhiên và cuộc phiêu lưu chắc chắn sẽ không thể nào không biết đến một trong những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của Gia Lai. Đó là Thác K50, hay còn được biết đến với cái tên thân thương hơn là Thác Hang Én.

Thác K50 rực rỡ nằm giữa vùng bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, nơi đây nằm trong vùng huyện K’bang của Gia Lai, cách trung tâm thị trấn Pleiku khoảng 80km về phía đông. Thác K50 là một địa điểm nổi bật ở Gia Lai, một viên ngọc quý giữa vùng đất Tây Nguyên đầy quyến rũ, chờ đón bạn khám phá và tận hưởng hết những khoảnh khắc tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng.

Ở K50 một điểm mạnh đặc biệt là khí hậu mát mẻ và dễ chịu suốt năm. Thế nhưng thời tiết ở đây cũng được chia làm 2 mùa cơ bản là mùa khô và mùa mưa. vì thế để chạm tận tay vẻ đẹp kỳ diệu của thác K50, bạn nên lựa chọn thời gian khám phá một cách tinh tế. Theo người dân nơi đây cho biết, thời điểm đẹp nhất khám phá thác K50 là vào mua khô, khoảng tháng 1- tháng 6. Lúc này, thời tiếng nắng ấm, không quá hanh khô, các con đường cũng trở nên cứng cáp hơn dưới bước chân của du khách.

 Thác K50 rực rỡ nằm giữa vùng bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, nơi đây nằm trong vùng huyện K’bang của Gia Lai

Đặc biệt, các thảm thực vật giữa rừng già có phần đa dạng và xanh mướt hơn, giúp du khách thỏa sức khám phá. Mùa mưa rơi vào những tháng giữa năm, không khí lúc này ẩm ướt và lạnh hơn. Con đường vào thác vắng vẻ, có sình lầy và khá trơn trượt. Thác nước vào mùa mưa cũng dày và dữ dội hơn, bọt nước trắng xóa. Cả khu rừng già cũng được bao trùm bởi không khí có phần cổ kính, ma mị. Vào mùa mưa, các hoạt động của người dân địa phương cũng hạn chế hơn, ít di chuyển. 

Để đến được thác K50, du khách sẽ phải chinh phục cung đường trekking tại khu bảo tồn Kon Chư Răng với quãng đường dài khoảng 12km. Không giống nhiều địa điểm chinh phục khác của núi rừng, hành trình trekking Kon Chư Răng để đến thác K50 có khá nhiều người “bạn” không mời đồng hành. Được biết, nơi này có tới 211 loài bò sát. Chính vì thế, cần chuẩn bị sẵn tâm lý để không hoang mang, việc bạn bắt gặp những chú sóc nhảy nhót hay tiếng chim hót vang vọng giữa rừng là chuyện hết sức bình thường.

 Thác K50 không chỉ là một thác nước thông thường, mà con thác được nằm giữa vùng đất hùng vĩ của Tây Nguyên với chiều cao hơn 50 mét.

Thác K50 không chỉ là một thác nước thông thường, mà con thác được nằm giữa vùng đất hùng vĩ của Tây Nguyên với chiều cao hơn 50 mét, biến nó thành một trong những thác nước đẹp nhất trong lòng miền Tây Nguyên, tựa như một tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên với mọi yếu tố tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời.

Đặt chân tới thác, bạn sẽ phải trầm trồ về vẻ đẹp hoang sơ của con thác K50. Dòng nước của thác chảy mạnh mẽ, tạo ra những tầng nước xiết rất đẹp và tạo sương mù, cầu vồng khiến cho cảnh quan thêm phần phong cách và lôi cuốn. Phía sau màn nước đầy mê hoặc, bạn sẽ phát hiện một hang đá lớn, là nơi trú ngụ của hàng ngàn con chim én rừng, mang thêm sự kỳ diệu và cuốn hút đến thác K50.

Bạn Tiến Mạnh, một du khách từ xa đến đây hứng thú chia sẻ về chuyến hành trình: “Cung đường đến thác K50 là cung đường mạo hiểm qua những con đường rừng nhỏ, băng qua những con suối và ghềnh đá bởi vậy mà không chỉ riêng tôi mà còn các bạn trong đoàn đều đã chuẩn bị kỹ lưỡng trong chuyến đi này. Từ xa nhìn thác K50 trải dài như một dải lụa quý giá giữa thiên nhiên hoang sơ của Tây Nguyên. Tại chân thác, những khối đá khắc hình thù tạo ra những bậc thang đá đặc biệt, giữa dòng nước xanh biếc. Thác K50 quả là món quà thiên nhiên vô giá mà bạn nên tận hưởng ít nhất một lần trong đời”.

Do chưa chịu sự tác động thay đổi của thế giới hiện đại, vì thế mà thác K50 vẫn giữ được vẻ hoang sơ và sự độc đáo. Đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên tại thác K50, du khách sẽ cảm nhận được hòa quyện giữa sức mạnh hoang dã của dòng nước thác và sự tĩnh lặng của khu rừng xanh mướt bao quanh. Đây là nơi bạn có thể tìm lại bình yên trong tiếng rì rào của nước chảy và hòa mình vào hương thơm tự nhiên của khu rừng núi.

 Thác K50 trải dài như một dải lụa quý giá giữa thiên nhiên hoang sơ của Tây Nguyên

“Nước ở đây có nhiều tầng, chảy xiết và tung bọt trắng xóa. Nếu đến gần hơn với con thác sẽ cảm nhận rõ hơi nước mát lạnh tỏa ra từ dòng thác trắng xóa đang ồ ạt đổ xuống, đây là một trải nghiệm cực kỳ khác lạ so với lúc chiêm ngưỡng thác nước từ xa” - Chị Minh Anh, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh đó, bao quanh Khu bảo tồn Kon Chư Răng có một bản làng nhỏ khoảng 20 hộ dân người đồng bào Ba na sinh sống. Những mái nhà mộc mạc, giản dị mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Ba Na như nét điểm xuyết giúp chuyến đi của bạn trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Nếu đến đúng dịp lễ hội, bạn cũng có thể hòa mình vào không khí của các lễ hội đặc sắc tại đây. Đặc biệt hơn, cắm trại qua đêm cũng là một hoạt động cực kỳ thú vị để bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống dân dã, hoà mình vào thiên nhiên núi rừng. 

Vũ Thị Nga - du khách đến từ Sài Gòn cho biết về cảm xúc khi đến với thác K50: “Chuyến đi này đã giúp tôi vượt qua thử thách của bản thân. Băng rừng, vượt suối qua những đoạn đường đầm lầy, dốc cao thẳng đứng giờ đây cũng chẳng là gì khó khăn đối với tôi cả, bởi vì tôi đã vượt qua và tôi đã làm được. Hành trình này đã cho tôi nhiều bài học và nhiều trải nghiệm đáng nhớ”.

 Bao quanh Khu bảo tồn Kon Chư Răng có một bản làng nhỏ khoảng 20 hộ dân người đồng bào Ba na sinh sống.

Dòng nước chảy xuống giống như dải lụa bạc vắt ngang từ bên kia sườn núi, nhẹ nhàng rơi xuống và hòa hợp cùng thiên nhiên, tạo nên cảnh sắc tựa như bức tranh của một hoạ sĩ tài ba bậc nhất.

Thác K50 đẹp như một kiệt tác hoàn hảo mà tạo hoá đã ưu ái ban tặng cho vùng đồi cao nguyên. Đến đây, chắc chắn du khách nên trải nghiệm ngủ giữa lòng rừng già. Vào buổi tối, không khí mát mẻ và yên bình, bạn sẽ cảm nhận được những âm thanh của thiên nhiên: tiếng suối chảy, tiếng chim hót và tiếng mưa rơi. Buổi sáng thức dậy ngắm vẻ đẹp của thác nước khi những tia nắng vàng soi chiếu, tạo ra những khoảnh khắc đẹp đẽ như khắc họa thêm vẻ đẹp tiên cảnh nơi đây.

Còn rất nhiều điều thú vị về thác K50 chờ bạn đến trải nghiệm và khám phá. Còn chần chừ gì mà không rủ những người thân, bạn bè của mình để cùng thực hiện một chuyến đi đáng nhớ.

Tác giả: Thanh Hoài

Nguồn tin: congluan.vn