Thái Lan chuẩn bị mở cửa du lịch với các nước láng giềng

Admin
Thái Lan đang lên kế hoạch mở bong bóng du lịch giữa các tỉnh biên giới với Campuchia, Myanmar, Lào và Malaysia. Trong khi đó tại Phuket - \"hình mẫu\" mở cửa du lịch quốc tế của Thái Lan, dịch bệnh tiếp tục lây lan dù 85% người dân đã tiêm vaccine.

Thái Lan đang nỗ lực thực hiện kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế, mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp. Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết nước này vẫn sẽ mở cửa biên giới vào giữa tháng 10, áp dụng với một số địa phương nhất định.

Giai đoạn 1, Thái Lan đã mở cửa tại 4 tỉnh, gồm chương trình "Phuket Sandbox" và "Samui Plus" từ tháng 7, tiếp theo là hai tỉnh Phangnga và Krabi với kế hoạch "7 + 7" vào giữa tháng 8.

Giai đoạn 2 vào đầu tháng 10, Thái Lan sẽ ​​mở cửa thủ đô Bangkok, Chon Buri (Pattaya), Phetchaburi, Prachuap Khiri Khan (Hua Hin) và Chiang Mai. Giai đoạn 3 được lên lịch vào ngày 15/10 với 21 tỉnh trên khắp Thái Lan.

 Khách du lịch quốc tế tại Phuket. Nguồn: Bangkokpost

Theo tờ BangkokPost, Thái Lan cũng đang chuẩn bị khởi động "bong bóng du lịch" giữa các tỉnh biên giới và 4 quốc gia láng giềng: Surin, Sa Kaeo, Trat với Campuchia; Chiang Rai, Ranong với Myanmar; Nakhon Phanom, Nong Khai, Mukdahan với Lào; Yala, Narathiwat, Songkhla, Satun với Malaysia.

Bộ trưởng Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, Chính phủ Thái Lan rất quyết tâm thực hiện kế hoạch mở cửa này. Những nơi mở cửa cần có tỷ lệ tiêm chủng trên 70% và chính quyền, ngành y tế địa phương phải đồng thuận trước khi mở cửa trở lại.

Trong khi đó tại Phuket – "hình mẫu" mở cửa du lịch quốc tế của Thái Lan, chính quyền tỉnh thừa nhận dịch Covid-19 đang ở "mức khủng hoảng". Ông Chalermpong Sukontapol - Giám đốc Bệnh viện Vachira Phuket cho biết, dù 85% người dân đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng không thể ngăn việc lây nhiễm. Phuket đang đề xuất tiêm thêm mũi tăng cường thứ 3 cho người dân để duy trì chương trình "Phuket sandbox".

Theo Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT), sau 60 ngày mở cửa, Phuket đã đón 26.400 du khách nước ngoài đến Phuket và chỉ 0,3%, tương đương 83 người, có kết quả dương tính. Thống đốc Phuket Yuthasak Supasorn cho biết "Phuket sandbox" đặt mục tiêu 100.000 khách trong quý 3, nhưng với số liệu tháng 7 và tháng 8, mục tiêu trên có thể không đạt được./.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo VOV