Thái Lan rời giải futsal World Cup sau khi thua Azerbaijan

Lợi Trần
Nỗ lực không biết mệt mỏi chỉ có thể giúp tuyển futsal Thái Lan cầm hòa Azerbaizan trong giờ thi đấu chính thức, chứ không thể tạo ra cú sốc ở vòng 1/8 giải futsal World Cup 2016.
Trên bảng xếp hạng futsal thế giới của FIFA, Thái Lan chỉ xếp sau Azerbaizan 2 bậc (hạng 12 so với hạng 10 thế giới), vì vậy, trình độ hai đội khá tương đồng. Những diễn biến trên sân cũng phần nào thể hiện điều đó. Thái Lan dù có thứ hạng thấp hơn, nhưng vẫn chơi ngang ngửa đối thủ.

Suốt hai hiệp đấu, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và liên tục so kè quyết liệt về điểm số. Azerbaijan hai lần vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 với các tỷ số 2-0 và 4-2, tuy nhiên, Thái Lan đều xuất sắc gỡ hòa để kết thúc 20 phút đầu tiên với tỷ số 4-4.

 
Thái Lan chiến đấu rất kiên cường trước Azerbaijan.

Sang hiệp 2, đại diện Đông Nam Á bất ngờ vượt lên dẫn trước 6-4 và duy trì cách biệt điểm số tới phút 27. Kịch tính cũng bắt đầu xảy ra sau thời điểm này. Thái Lan và Azerbaijan tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Azerbaijan được tưởng thưởng bằng hai bàn thắng để đưa tỷ số về lại vạch xuất phát 6-6 nhờ liên tục gây sức ép lên đối thủ. Trong những phút cuối, đại diện của châu Âu lần thứ ba vượt lên dẫn khi trước 7-6 và tưởng chừng sẽ kết thúc trận đấu ngay sau hai hiệp chính.

Nhưng Thái Lan không vội bỏ cuộc. Họ kiên cường chiến đấu và tìm được bàn gỡ 7-7 sau tình huống sút phạt trực tiếp.

Tỷ số hòa sau giờ thi đấu chính thức buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Thái Lan bỏ lỡ hai quả penalty trong hiệp phụ và phải trả giá cho điều này. Việc áp dụng lối chơi "power-play", tức thi đấu 5 cầu thủ không có thủ môn, khiến họ liên tiếp bị thủng lưới tới 6 bàn sau đó.

 
Azerbaijan tạo ra trận đấu nghẹt thở về tỷ số trước Thái Lan.

Các học trò của HLV Miguel Rodrigo chỉ có được thêm 1 bàn thắng nhờ tình huống sút phạt đền thành công. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 8-13 nghiêng về cho Azerbaijan. Với kết quả này, Thái Lan dừng bước tại vòng 1/8, trong khi Azerbaijan sẽ chạm trán Bồ Đào Nha, thắng Costa Rica 4-0 cùng vòng đấu, tại tứ kết.

Dù thất bại, nhưng tuyển futsal Thái Lan vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước khi họ đã cho thấy sự tiến bộ rất nhiều về lối chơi so với 4 năm trước. Ngoài ra, tinh thần của các học trò HLV Miguel Rodrigo cũng rất đáng khâm phục.

Họ cùng nhau vượt qua cú sốc lớn khi em trai của hậu vệ Jirawat Sornwichian qua đời trong một tai nạn giao thông cách đó vài ngày. Trước Azerbaijan, Jirawat cũng có cho mình một hat-trick.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí (theo FIFA), Ảnh: Getty Images

Nguồn tin: