Thắng AS Roma, Sevilla vô địch Europa League

Admin
Sevilla tiếp tục cái duyên với Europa League khi đánh bại AS Roma trong trận chung kết để giành chức vô địch.

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai màn. Hai đội nhập cuộc sôi nổi, chơi tấn công trực diện mỗi khi có bóng. Cơ hội đầu tiên dành cho AS Roma ở phút thứ 12. Spinazzola dứt điểm sau pha trả ngược của Celik. Tuy nhiên cú sút không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Bono.

Sau những phút đầu chơi hưng phấn, hai đội dần giảm nhịp. Sevilla giành lại quyền kiểm soát bóng. Họ thực hiện nhiều quả tạt vào vòng cấm Roma. Tuy nhiên các trung vệ áo bã trầu đã chơi tập trung để hóa giải nguy hiểm. Hàng thủ chơi tốt, hàng công Roma cũng tỏ ra sắc bén. Đội bóng nước Ý dẫn trước ở phút 35.

 Trận chung kết diễn ra kịch tính và phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu.

Mancini chọc khe thông minh cho Dybala thoát xuống. Chân sút đội tuyển Argentina dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Bàn thua buộc Sevilla đẩy cao nhịp độ tấn công. Tuy nhiên cơ hội ngon ăn nhất của họ chỉ là cú sút trúng cột dọc của Rakitic ở cuối hiệp một.

Bước sang hiệp hai, thế trận không đổi. Roma tập trung quân số ở sân nhà, đặc biệt là khu vực trung tâm để hạn chế khả năng phối hợp nhóm của Sevilla. Đội bóng Tây Ban Nha buộc phải đưa bóng từ hai biên để tiếp cận khung thành Patricio. Chiến thuật này phát huy hiệu quả khi Navas thực hiện pha đưa bóng vào rất nguy hiểm. Một trong số đó trở thành bàn thắng khi Mancini đá phản lưới nhà ở phút 55.

 Thủ thành Bono chơi xuất sắc ở loạt đấu cân não trên chấm 11m.

Sevilla thừa thắng xông lên nhưng họ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ Roma. Đội bóng áo trắng đã tạo ra một số cơ hội nhưng không thực sự rõ ràng. Điều này buộc hai đội phải thi đấu hiệp phụ. Trong khoảng thời gian này, đôi bên cùng chơi thận trọng nên không có bàn thắng.

Ở loạt sút luân lưu 11m, các cầu thủ Sevilla sút thành công cả 4 loạt đầu tiên. Trong khi, cầu thủ AS Roma chỉ 1 lần thắng được thủ thành Bono. AS Roma thua 1-4 và nhìn Sevilla lên ngôi vô địch. Đây đã là danh hiệu Europa League lần thứ 7 trong lịch sử của Sevilla.

Đội hình thi đấu Sevilla vs Roma

Sevilla: Bounou, Navas, Balde, Gudelj, Telles, Rakitic, Fernando, Gil, Oliver Torres, Ocampos, En-Nesyri

Roma: Patricio, Smalling, Mancini, Ibanez, Spinazzola, Celik, Cristante, Matic, Dybala, Abraham, Pellegrini

Kết quả: Sevilla 1-1 Roma (4-1)

Ghi bàn:

Sevilla:Mancini (55', phản lưới nhà)

Roma: Dybala (34')

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtc.vn