Thắng đậm Italy, tuyển Argentina giành Siêu cúp Liên lục địa

Admin
Argentina đã giành Siêu cúp Liên lục địa Finalissima hoàn toàn xứng đáng sau khi giành chiến thắng đậm 3-0 trước nhà vô địch châu Âu Italy tại Wembley.

 Argentina giành Siêu cúp Liên lục địa Finalissima. (Nguồn: Getty Images)

Argentina đã dễ dàng giành chiến thắng đậm 3-0 trước Italy ngay tại Wembley để giành Siêu cúp Liên lục địa Finalissima (trận đấu dành cho các vô địch châu Âu và Copa America).

Lautaro Martinez, Angel Di Maria cùng Paulo Dybala thay nhau ghi bàn để giúp nhà vô địch Copa America gieo sầu cho đội bóng áo Thiên thanh.

Lionel Messi cũng đã góp công lớn trong chiến thắng của Argentina với hai đường kiến tạo thành bàn.

Đây cũng là lần thứ 2 Argentina giành được Siêu cúp Liên lục địa sau khi từng làm được điều này cách đây 29 năm khi đánh bại Đan Mạch ở loạt sút luân lưu.

Đội bóng đầu tiên giành được Siêu cúp Liên lục địa là Pháp với chiến thắng 2-0 trước Uruguay vào năm 1985 tại Paris.

Ở trận đấu được chờ đợi tại Wembley, Italy ra sân với quyết tâm giành chiến thắng để thêm một lần hưởng niềm vui giống như điều mà họ từng làm trên sân đấu này cách gần 1 năm.

 Messi và Di Maria góp công giúp Argentina chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Tuy nhiên, với lực lượng mạnh hơn, Argentina đã không cho nhà vô địch EURO Italy có cơ hội để làm điều đó trong trận đấu này.

Bộ ba Lionel Messi, Lautaro Martinez và Angel Di Maria đã tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Italy trước khi khiến đối thủ phải ôm hận.

Phút 28, Messi khéo léo loại bỏ Giovanni Di Lorenzo rồi thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Lautaro Martinez dễ dàng đệm bóng vào gôn trống, mở tỷ số cho Argentina.

Đến phút 45+1, Lautaro Martinez chọc khe để Angel Di Maria bứt tốc loại bỏ Giorgio Chiellini rồi chích bóng tinh tế nhân đôi cách biệt cho nhà vô địch Copa America.

Sang hiệp 2, Argentina tiếp tục là đội bóng kiểm soát thế trận nhưng phải đến cuối trận họ mới có thêm bàn thắng thứ ba.

Phút 90+4, Messi lại tạo điều kiện để Paulo Dybala tung ra cú sút ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina trước Italy để giành Siêu cúp./.

 Italy lại đón nhận thêm thất bại. (Nguồn: Getty Images)

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn