Thanh Hóa phát hiện ca tái dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly

Admin
Sáng nay (7/7), thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh này vừa ghi nhận ca tái dương tính với SARS-CoV-2 ở khu cách ly của huyện Lang Chánh

 

 Ảnh minh họa.

 

Tối qua (6/7), CDC Thanh Hóa đã công bố trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 đối với 1 bệnh nhân đang ở trong khu cách ly tập trung huyện miền núi Lang Chánh.

Bệnh nhân có mã số 12024, là công nhân làm việc tại công ty CRYSTAL MARTIN Việt Nam, KCN Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang).

Bệnh nhân được phát hiện và điều trị Covid-19 tại Bắc Giang từ 16/5 đến 4/7, và đủ tiêu chuẩn ra viện theo quy định vào ngày 4/7 vừa qua. ​​

Ngày 5/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Lang Chánh điều động xe đón bệnh nhân tại Bắc Giang (trên xe có 7 người) và đưa vào khu cách ly tập trung của huyện, bố trí mỗi người cách ly một phòng.

Sáng ngày 6/7, Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và gửi về CDC Thanh Hóa. Lúc 18h30’ ngày 6/7, bệnh nhân 12024 có kết quả tái dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ CDC Thanh Hóa, Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh đã lập tức điều tra, giám sát, phối hợp trong công tác phòng chống dịch. ​

Kết quả giám sát truy vết, có 6 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, mỗi người ở riêng một phòng.

Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh cũng khẩn trương điều tra, xác minh thêm thông tin liên quan tại khu cách ly tập trung, để tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch chủ động.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Lang Chánh sẽ chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để tiếp tục theo dõi, điều trị vào sáng nay (7/7).

Đồng thời, lập danh sách cán bộ tại khu cách ly tập trung để có kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm. Phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại khu cách ly tập trung. Tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch cho người dân trên địa bàn.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn