Thêm 4 đường dây nóng hỗ trợ chủ xe đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Admin
Từ ngày 1/6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Khi đó, chỉ các xe đủ điều điều kiện như có dán thẻ và đủ tiền trong tài khoản giao thông mới được phép đi trên tuyến cao tốc này. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng vừa công bố số điện thoại hỗ trợ chủ phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Cụ thể, khi chủ phương tiện lưu thông qua trạm thu phí gặp các sự cố dẫn về lỗi thẻ hay không có tiền trong tài khoản có thể gọi đến số điện thoại 0913.585425 (Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế); 0989.084288 (Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI); 0912.480088 (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) và 0868.586888 (Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam).

 Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thu phí tự động không dừng từ 9 giờ ngày 1/6/2022

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, thời gian bắt đầu triển khai thí điểm từ 9 giờ ngày 1/6/2022. Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với VIDIFI rà soát tổ chức giao thông như hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn khu vực các trạm thu phí trên tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Bên cạnh đó, đơn vị đã lên phương án tổ chức giao thông phục vụ công tác thí điểm thu phí thuần ETC.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi tiến hành thí điểm. Để có phương án dự phòng cho đường truyền, Tổng cục Đường bộ đã chỉ đạo VIDIFI khảo sát và triển khai đường truyền dự phòng bảo đảm tính dự phòng và việc truyền dữ liệu an toàn, thông suốt khi gặp sự cố đối với các đường truyền hiện nay.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân