Thêm 7 người ở Nghệ An dương tính với Covid-19

Admin
Trong 7 ca mới phát hiện ở Nghệ An, có 1 người là nhân viên bệnh viện.

Sáng 18/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận, có thêm 7 ca dương tính với COVID-19. Trong số này có 1 nhân viên Bệnh viện tâm thần Nghệ An.

Theo đó, nhân viên này là nữ, 31 tuổi. Ngày 17/6, nữ nhân viên này bị sốt, kết quả test nhanh 2 lần đều dương tính nên được lấy mẫu gửi CDC Nghệ An để xét nghiệm khẳng định.

 Lực lượng y tế nhanh chóng khoanh vùng tìm những người liên quan đến ca bệnh dương tính

3 người trong một gia đình là F1 của bệnh nhân này trú tại đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, TP Vinh lập tức được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả sau đó cũng dương tính với COVID-19.

CDC Nghệ An cũng ghi nhận 1 bệnh nhân ở đường Hermann Gmeiner, phường Hưng Phúc, TP Vinh. Đây là mẹ của bé trai 5 tuổi được ghi nhận dương tính vào tối 17/6. Trong khi người mẹ có kết quả dương tính thì đến sáng nay, kết quả xét nghiệm khẳng định lại của bé trai 5 tuổi này là âm tính.

Tại phường Đông Vĩnh, 1 người phụ nữ 51 tuổi cũng có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính.

Còn tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, 1 nữ bệnh nhân 21 tuổi cũng được xác định là ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn huyện. Trường hợp này đang làm việc tại Bắc Giang, sau khi cách ly đủ 21 ngày ở vùng dịch, ngày 16/6, cô về quê và cách ly tại nhà cho đến nay.

Như vậy, từ 0h đến 8h30 sáng 18/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An ghi nhận thêm 10 ca COVID-19 gồm 3 ca ở xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, 1 ca ở huyện Tân Kỳ và 6 ca ở TP Vinh.

Hiện tại, Bệnh viện Tâm thần Nghệ An cho biết, đơn vị đang phong tỏa Khoa Tâm thần nam với khoảng 100 người cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế. Đối với các ca dương tính khác, cơ quan chức năng đang nhanh chóng truy vết những người liên quan.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn