Thí sinh 48 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT để 'làm gương cho con'

Cao Hiếu
Thí sinh Nguyễn Thế Tú (48 tuổi) trú TP Thủ Đức (TPHCM) dự thi tốt nghiệp THPT để theo đuổi con đường đại học, đồng thời làm gương cho con của mình.
thi-sinh-dac-biet-tai-tphcm-8268-1719544735.jpg

Anh Nguyễn Thế Tú cho biết tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: ĐTN.

Sáng nay 28/6 thí sinh trên cả nước bước vào bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội) của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tại điểm thi Trường THPT Gò Vấp (quận Gò Vấp, TPHCM) có một thí sinh gây ấn tượng khi đã lớn tuổi vẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Theo như chia sẻ của anh Tú, ngày hôm qua anh đã làm tốt bài thi môn Văn, sáng nay anh dự thi tổ hợp khoa học xã hội.

Được biết, anh Tú đã lập gia đình, có hai đứa con. Bản thân anh cũng đã có công việc với thu nhập ổn định. Hằng ngày anh lái xe chở học sinh đi học.

thi-sinh-dac-biet-tai-tphcm-1-4068-1719544756.png


Anh Nguyễn Thế Tú quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ảnh: TSMT TPHCM.

Chia sẻ về việc quyết định đi thi tốt nghiệp THPT năm nay, anh Tú cho biết: “Lúc còn nhỏ, cuộc sống vất vả, tôi không có điều kiện để học cao hơn. Tôi đã hoàn thành chương trình văn hóa, hệ giáo dục thường xuyên từ năm 2003. Nay mọi thứ đã ổn định, tôi muốn thi tốt nghiệp để theo đuổi sự nghiệp mình mơ ước bấy lâu”.

Cũng theo chia sẻ của anh Tú, càng về sau chương trình học khác với trước nên anh thừa nhận cũng khá vất vả trong quá trình ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi.

“Khi biết được, là kỳ thi cuối cùng theo chương trình cũ, sang năm sẽ thi theo chương trình mới nên từ đầu năm học 2023-2024 tôi đã tự học để chuẩn bị cho kỳ thi. Khi chia sẻ ý định và mục tiêu của anh nên hai con luôn ủng hộ. Hai đứa con là hậu phương vững chắc cho tôi.

Tôi được các con hỗ trợ tối đa về vấn đề học tập. Hằng ngày ba cha con cùng học. Ngôi nhà như một ngôi trường thu nhỏ. Tôi không chỉ học cho bản thân tôi mà còn là tấm gương để các con noi theo. Do đó, tôi thấy điều này vô cùng ý nghĩa”, anh Tú cho biết.

thi-sinh-dac-biet-tai-tphcm-2-6732-1719544794.jpg


Anh Tú cho biết đã làm tốt bài thi môn Ngữ văn. Ảnh: ĐTN.

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, anh Tú chọn tổ hợp khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Theo như anh chia sẻ, ba môn này phù hợp với anh. Hơn nữa anh có năng khiếu về lịch sử.

“Tôi nghĩ, đất nước muốn phát triển cần phải gắn với lịch sử, hiểu về lịch sử. Do kỳ thi cuối cùng nên tôi đã chuẩn bị khá kỹ. Bài thi môn Ngữ văn sáng qua, tôi làm khá ổn. Theo trình độ của tôi, môn Văn vừa sức. Thí sinh có đầu tư về môn học này có thể dễ dàng đạt được điểm 7, điểm 8”, anh Tú nói.

Theo anh Tú, sau khi có kết quả kỳ thi, anh dự định xét tuyển vào ngành Bảo tàng của Trường Đại học Văn hoá TPHCM. Ngành học này, anh đã tìm hiểu kỹ từ trước.