Thợ săn hàng đầu Ấn Độ được thuê giết con hổ ăn thịt 13 người

Admin
Thợ săn Nawab Shafath Ali Khan dự định dùng súng gây mê để bắt sống con hổ cái nhưng cũng có thể giết nó nếu cầu thiết.

 Thợ săn Nawab Shafath Ali Khan. Ảnh: India Times.

Nawab Shafath Ali Khan bắt đầu đi săn con hổ 4 tuổi tại rừng Maharashtra, sau khi tòa án tối cao Ấn Độ bác bỏ phản đối từ các nhóm bảo tồn, Times of India đưa tin ngày 13/9.

Con hổ cái, được gọi là T1, đã là nỗi khiếp sợ của dân làng trong hai năm qua vì họ cho rằng nó đã giết 13 người. Nó đã ăn thịt ba người chỉ trong tháng 8, có dấu răng trên phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Khan đang theo dõi con hổ. Ông hy vọng sẽ chỉ cần dùng súng gây mê còn bắn chết chỉ là phương án bất đắc dĩ. Giới chức kêu gọi Khan cố gắng bắt sống con hổ, nhưng vẫn có thể giết nó nếu cần thiết.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động lo sợ rằng Khan, người nổi tiếng vì đã giết hàng trăm con vật, sẽ không để con hổ sống sót. Khan tin rằng con hổ có tội và nó giết người vì thiếu con mồi như hươu hay lợn rừng. "Con hổ có hai con 10 tháng tuổi, chúng cũng ăn thịt người", ông nói.

Khan lần đầu cầm súng khi lên 4 tuổi và rèn luyện được kỹ năng săn bắn giỏi từ khi còn trẻ. Ở tuổi 19, ông được một người bạn của gia đình giới thiệu khi các quan chức cần người xử lý một con voi đã giẫm đạp 12 người đến chết. Sau đó, danh tiếng của Khan được lan truyền. Các quan chức từ khắp Ấn Độ kêu gọi sự giúp đỡ của thợ săn khi cần đối phó với động vật hoang dã.

Hổ ở Ấn Độ được bảo vệ nghiêm ngặt bởi luật bảo tồn. Tuy nhiên, số lượng hổ tăng trong những năm gần đây và môi trường sống ngày càng bị thu hẹp khiến chúng có các cuộc đụng độ với con người. Ấn Độ là nơi sinh sống của khoảng 70% trong tổng số 4.000 con hổ trên thế giới.