Thủ thành Onana lại hứng chỉ trích sau khi MU bị loại khỏi Champions league

Admin
Người gác đền của CLB Manchester United (MU) Andre Onana lại nhận nhiều chỉ trích sau khi đại diện nước Anh nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich sáng 13/12, qua đó bị loại khỏi Champions league

Tại trận này, MU buộc phải thắng mới có hy vọng đi tiếp hoặc chí ít là giành suất dự Europa League. Trong khi đó, Bayern không còn động lực khi đã chắc chắn giành ngôi nhất bảng. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 2 cũng có thế trận không thay đổi nhiều. MU tấn công bế tắc trong khi Bayern cũng không quá quyết tâm để ghi bàn.

 Onana bị cho là phản ứng quá chậm khiến Quỷ đỏ nhận bàn thua trong trận gặp Bayern


Tuy nhiên, đại diện nước Đức vẫn cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình bằng bàn thắng ấn định tỷ số. Phút 70, Bayern có pha phối hợp cực hay trước vòng cấm của MU. Coman phá bẫy việt vị, thoát xuống nhận đường chuyền của Kane rồi sút tung lưới Onana khi đối mặt ở cự ly gần.

Sau trận đấu, người hâm mộ Quỷ Đỏ đã tạo ra "cơn mưa" chỉ trích thủ thành Andre Onana vì bàn thua này. Cụ thể, nhiều CĐV cho rằng, thủ môn của MU đã phản ứng quá chậm khi không kịp di chuyển để hạn chế góc sút của Kingsley Coman.

"Bàn thua đó thực sự là lỗi của Onana. Cậu ta còn không có nỗ lực nào để ngăn cản Coman", một CĐV viết trên mạng xã hội X (trước là Tiwtter).

"Tôi không muốn nói thêm về Onana, nhưng tại sao cậu ấy gần như đứng yên trên vạch vôi và tặng cho Coman một tình huống ghi bàn dễ nhất từ trước đến nay như vậy được", một CĐV khác bình luận.

"Tại sao một thủ môn như cậu ta (Onana) cứ đứng yên như vậy (mà không phản xạ kịp thời)", một CĐV khác chỉ trích cựu thủ thành của Inter trên mạng xã hội.

 Thủ môn người Cameroon có màn trình diễn không mấy thành công kể từ khi khoác áo MU.

Mỗi khi Onana phạm lỗi khiến MU nhận bàn thua, nhiều CĐV Quỷ Đỏ lại tiếc nuối khi đội bóng này đã chia tay thủ thành De Gea. Sau màn trình diễn không ấn tượng của Onana trong thời gian qua, rất nhiều CĐV mong muốn Quỷ Đỏ tái ký hợp đồng với De Gea. Nhưng theo Sport Mail, điều này khó có khả năng xảy ra.

Dù Onana bị chỉ trích khá nhiều sau trận đấu sáng 13/12 nhưng thực tế thì cả tập thể MU cũng đang có phong độ không tốt trong mùa này đặc biệt là ở đấu trường Champions league. Cụ thể, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Erik Ten Hag chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm sau 6 trận (thắng 1, hòa 1 và thua đến 4 trận) cùng với hiệu số tệ nhất bảng đấu là -3. Quỷ đỏ đã trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử để thủng lưới 15 bàn ở vòng bảng Champions League

Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn