Thủ tướng Lào nói 131 người mất tích sau vụ vỡ đập thủy điện

Admin
Không có công dân nước ngoài trong số 131 người mất tích sau vụ sập đập thủy điện ở Attapeu.

 Người dân di chuyển trên một chiếc bè tự chế tại Attapeu ngày 25/7. Ảnh: AFP.

Trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith hôm nay đưa ra số người mất tích cụ thể, hai ngày sau vụ sập đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy. "131 người được báo mất tích", ông nói và cho biết thêm tất cả đều là công dân Lào, theo AFP. Các thông tin chính thức trước đó nói rằng hàng trăm người mất tích ở tỉnh Attapeu.

Một trong 5 đập phụ tại dự án thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy ở tỉnh Attapeu, đông nam Lào tối 23/7 bị vỡ, khiến lượng nước lớn trút xuống gây lũ lụt nghiêm trọng. 3.060 người rơi vào cảnh mất nhà cửa. Quan chức lãnh sự Thái ở Lào Chana Miencharoen nói rằng giới chức đã tìm thấy 26 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, huyện trưởng Sanamxay, Bounhome Phommasane, cho biết chỉ có một thi thể được tìm thấy. Ông cho rằng thông tin mà truyền thông địa phương và quốc tế đang đăng tải về số người chết đã tính cả những người được coi là đang mất tích. "Tôi không thể xác nhận họ đã chết hay còn sống. Chúng tôi chưa tìm thấy họ", Phommasane nhấn mạnh.

Theo Miencharoen, 17 người bị thương đang được điều trị trong bệnh viện. Đội cứu hộ chung của Lào và Trung Quốc chiều nay đến Attapeu để hỗ trợ hơn 3.000 người đang mắc kẹt.

Vị trí con đập bị vỡ ở Lào. Bấm vào hình để xem chi tiết. Đồ họa: BBC.