Thua đội đứng dưới Việt Nam trên BXH FIFA, tuyển Trung Quốc nhận mưa chỉ trích

Admin
Thất bại 1-2 trước New Zealand, đội tuyển xếp thứ 105 trên BXH FIFA, kém Việt Nam 9 bậc, đang đẩy các tuyển thủ Trung Quốc vào một đợt công kích mới. Truyền thông Trung Quốc cho rằng HLV Jankovic bất tài, còn các cầu thủ không đủ năng lực.

 

Xét về chất lượng cầu thủ, chưa chắc tuyển Trung Quốc đã hơn New Zealand, đội bóng có một vài ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, đặc biệt là Chris Wood đang khoác áo Nottingham tại Ngoại hạng Anh. Nhưng vì thứ hạng đứng cao hơn đối thủ tới 25 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nên người hâm mộ Trung Quốc rất kỳ vọng vào chiến thắng trong 2 trận giao hữu với New Zealand.

Sau cùng, đội bóng xứ tỷ dân chỉ có được một trận hòa không bàn thắng (ngày 23/3) và sáng qua (26/3) là thất bại 1-2 trước New Zealand. Đó là hai trận đấu họ thua kém hoàn toàn đối thủ về lối chơi và những thống kê quan trọng như cầm bóng, dứt điểm cầu môn và dĩ nhiên là bàn thắng.

 HLV Jankovic đang hứng chịu công kích từ dư luận

Hai trận đấu này đã nối dài chuỗi ngày đáng quên của ĐT Trung Quốc, khiến những người theo chân các cầu thủ đến sân tại Wellington bực bội. Theo Sohu ghi nhận, rất nhiều fan đã hét vào các tuyển thủ lẫn huấn luyện viên Jankovic ngay sau trận đấu. Họ gọi cầu thủ là "những kẻ không đủ trình độ", đồng thời yêu cầu ông Jankovic từ chức.

Báo chí trong nước cũng "tấn công" thầy trò Jankovic, dù cho đây mới là trận thứ 2 trên cương vị HLV trưởng ĐTQG của ông. Sohu phân tích: "Nhìn vào trận thua 1-2 trước New Zealand, có thể nói Jankovic đã mắc sai lầm.

Phong cách huấn luyện của ông rất chung chung. Chiến thuật của ông không có điểm nhấn, trong khi những phương án thay người không có tác dụng, thật đáng thất vọng!

Nhìn vào cách New Zealand thi đấu, họ cũng chẳng tỏ ra biến hóa, chỉ tập trung vào bài tạt cánh và đánh đầu. Nhưng dù đơn giản như vậy song đội tuyển Trung Quốc vẫn bị đánh bại.

Ông Jankovic được cựu lãnh đạo LĐBĐ nước nhà ủng hộ. Nhưng những vị lãnh đạo này đã bị bắt hoặc từ chức. Vậy nên, nếu không thể mang lại kết quả tốt thì việc ông rời ĐTQG khi LĐBĐ mới được thành lập chỉ là vấn đề thời gian".

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong