Thua ngược West Ham, Tottenham tiếp tục lập “kỷ lục buồn”

Admin
Việc Tottenham không thể chuyển đổi lợi thế dẫn trước thành những điểm số quan trọng ở Premier League đã… trở nên bình thường, mới nhất là trong trận thua 1-2 trên sân nhà trước West Ham và chứng kiến chuỗi trận không thắng của họ kéo dài lên con số 5.

 Tottenham là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League mở điểm trong 5 trận liên tiếp mà không thắng trận nào.

West Ham đã hoàn toàn bị áp đảo trong hiệp đầu. Tottenham thậm chí kiểm soát bóng đáng kinh ngạc 92% trong 10 phút đầu tiên, và dẫn trước 1-0 ở phút 11 sau cú đánh đầu của trung vệ vừa mãn án treo giò 3 trận là Cristian Romero. Với sự thụ động kỳ lạ của West Ham, lẽ ra Tottenham phải nhấn mạnh sự vượt trội của mình, nhưng đôi khi họ đã quá cầu toàn và một phần bởi thủ thành Lukasz Fabianski đã có những pha cứu thua xuất sắc trước các nỗ lực của Giovani Lo Celso và Brennan Johnson.

Lucas Paqueta của West Ham lẽ ra phải gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ giải lao nhưng lại đánh đầu chệch cột dọc đáng tiếc, và đó là lời cảnh báo mà Tottenham đã không để ý đến. Bảy phút sau giờ nghỉ, Jarrod Bowen đã tung đòn trừng phạt với bàn gỡ hòa, cũng giúp ngôi sao người Anh trở thành cầu thủ Premier League thứ 3 ghi bàn trong 7 trận sân khách liên tiếp - trước là Sergio Aguero và Robin van Persie (người đã ghi bàn trong 9 trận sân khách liên tiếp).

Phong cách chơi bóng tự do mà HLV Ange Postecoglou vận hành ở Tottenham đang giành được những lời khen ngợi, nhưng nó chẳng giúp ích gì cho một đội đang rất cần chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 10 để lấy lại niềm tin. Và cơn ác mộng đã đến ở phút 74, khi James Ward-Prowse ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. West Ham lần đầu thắng trận derby London tại Tottenham sau 5 mùa giải, và lần đầu họ thắng sau khi bị dẫn trước trong hiệp một kể từ tháng 12-2021 - họ đã không thể thắng trong 21 trận trước ngày hôm nay (hòa 4, thua 17).

 West Ham lần đầu thắng trận derby London tại Tottenham sau 5 mùa giải.

Tottenham vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với 27 điểm, và tiếp tục lập nên những kỷ lục buồn: Tottenham là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi bàn đầu tiên trong 5 trận liên tiếp mà không thắng trận nào (hòa 1, thua 4). Thật vậy, họ cũng là đội đầu tiên thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà ở giải đấu khi là đội ghi bàn dẫn trước. Trước đó, đội bóng của HLV Postecoglou cũng là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League sau khi bất bại trong 10 trận đầu tiên đã thua 3 trận liên tiếp sau đó. Gà trống cũng đã thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 9-2008.

Cũng giống như trước Chelsea, Wolves và Aston Villa, Tottenham chỉ có thể tự trách mình. HLV Postecoglou cũng đánh mất dần sự lạc quan vốn có: “Chúng tôi đã thống trị một trận bóng đá khác, đã giữ chân đối thủ trong trận đấu nhưng một lần nữa không biến nó thành một thứ gì đó hữu hình hơn, đó là giành 3 điểm. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi chơi kém ở cả 2 khu vực. Tỷ số 1-0 ở hiệp một không phải là màn trình diễn tốt của chúng tôi, màn trình diễn tốt sẽ là 3-0 hoặc 4-0 khi trận đấu kết thúc. Nhưng khi bạn không làm vậy, bạn sẽ nhận được những gì bạn xứng đáng”.

West Ham hiện đã bất bại 6 trận trên mọi đấu trường. West Ham vẫn xếp ở vị trí thứ 9 nhưng chiến thắng thứ 7 và 24 điểm giúp họ thu hẹp cách biệt với tốp 4 xuống chỉ còn 6 điểm. HLV David Moyes cho biết ông rất vui khi đội bóng của ông chỉ thua tối thiểu trong hiệp một: “Tôi không biết liệu chúng tôi có chạm bóng trong 8 hay 9 phút đầu hay không. Nhưng chúng tôi là một đội có thể khiến một số đội giỏi phải thất vọng, chúng tôi có chất lượng của riêng mình”.

Tác giả: VIỆT TÙNG

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn