Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Tây Ban Nha

Admin
Ngày 12-6, tiếp bà María Jesús Figa López-Palop (María), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Tây Ban Nha tại Việt Nam, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong 20 năm qua, Đà Nẵng tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, quy hoạch lại kiến trúc đô thị để đáp ứng nhu cầu phát triển.

Hiện nay, Đà Nẵng đang xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực thương mại dịch vụ, du lịch, công nghệ cao để trong tương lai trở thành trung tâm du lịch dịch vụ lớn của cả khu vực. Đây cũng là lĩnh vực mà Tây Ban Nha có thế mạnh, vì vậy, mong muốn bà María là cầu nối giới thiệu và thúc đẩy các đối tác lớn của Tây Ban Nha đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt lĩnh vực du lịch, giải trí, đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của Đà Nẵng.

Bà María cho rằng, Đà Nẵng có bước phát triển mạnh, hiện đại và đây cũng là địa phương đầu tiên của tôi đến thăm trên cương vị Đại sứ tại Việt Nam. “Sở dĩ có chuyến thăm này là do tôi tìm thấy Tây Ban Nha có nhiều tiềm năng hợp tác đầu tư phát triển du lịch tại Đà Nẵng, đặc biệt là có cảnh đẹp, bãi biển đẹp, cơ sở hạ tầng tốt”, bà María nói. Bà María cũng mong muốn Đà Nẵng hợp tác chính thức với một địa phương nào đó của Tây Ban Nha qua đó, thúc đẩy hợp tác 2 chiều giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

 Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho bà María Jesús Figa López-Palop.


Tác giả: Xuân Đương

Nguồn tin: Báo Công an Đà Nẵng