Thực hư âm mưu ám sát Tổng thống Mỹ Trump ở Philippines

Admin
Nghi phạm lên kế hoạch ám sát ông Trump đã bị bắt giữ khi nhà lãnh đạo Mỹ vừa tới Manila.

 Mật vụ Mỹ (Nguồn Sputnik)

Theo những tiết lộ của Mật vụ Mỹ trong bộ phim tài liệu của kênh truyền hình National Geographic, Tổng thống Donald Trump đã phải đối mặt với một âm mưu ám sát khi ông tới Philippines dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào năm ngoái.

Nội dung bộ phim cho biết, vài ngày trước khi diễn ra hội nghị, cảnh báo an ninh ở Manila được nâng lên mức nghiêm trọng do mối đe dọa từ những phần tử khủng bố IS. Chúng đã tung ra những đoạn video, kêu gọi "những con sói đơn độc" chờ đợi và phục kích Tổng thống Mỹ khi ông tới Philippines.

Khi ông Trump chuẩn bị tới Manila, lực lượng Mật vụ đã kiểm tra kĩ lưỡng các trang mạng xã hội nhằm phát hiện các âm mưu tấn công có thể xảy ra và họ đã tìm thấy dòng tweet: “Ta sẽ ở Manila cùng thời điểm với ông Trump... Ta sẽ vì lợi ích của cả nhóm", đi kèm với hình ảnh của Lee Harvey Oswald, nghi phạm bị cáo buộc ám sát Tổng thống John F. Kennedy.

Khi kiểm tra tài khoản Instagram của một trong những nghi phạm, Mật vụ Mỹ còn tìm thấy hình ảnh về cuốn sách có tựa đề "Lịch sử những vụ ám sát".

Dựa vào hai chứng cứ trên, lực lượng này đã kết luận đây chính là một mối đe doạ.

Họ đã lần theo máy tính của người đăng và định vị được nó ở trong một công viên tại Manila, chỉ cách khách sạn mà Tổng thống Trump định lưu lại vài km.

Theo bộ phim tài liệu, lực lượng Mật vụ xác định được vị trí máy tính của kẻ khả nghi chỉ khoảng 20 phút trước khi chuyên cơ Không lực Một đưa nhà lãnh đạo Mỹ hạ cánh xuống Manila.

Cũng chỉ vài phút sau, nhờ sự hỗ trợ của cảnh sát Philippines, kẻ tình nghi đã bị bắt giữ.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, đặc vụ Mỹ Chad Ragan nói rằng, họ có thể phá thành công âm mưu ám sát này là nhờ công nghệ.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định, nếu không có sự giúp đỡ của lực lượng thực thi pháp luật ở Manila, nhiệm vụ này sẽ khó khăn hơn rất nhiều.