Thực hư thông tin bắt quả tang đưa thịt thối vào trường mầm non

Admin
Trên MXH đang lan truyền thông tin có nội dung bắt quả tang đưa thịt thối vào sử dụng tại trường mầm non Thanh Khương (Bắc Ninh) gây hoang mang dư luận.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin “tố” trường mầm non Thanh Khương (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) sử dụng thực phẩm không đảm bảo, phát hiện thịt thối được đưa vào sử dụng trong trường.

Ngay sau khi đăng tải, những bài viết này đã nhận được sự chú ý đặc biệt, có hàng ngàn lượt like và hơn 11.000 lượt chia sẻ chỉ sau ít phút. Nhiều người tỏ ra lo lắng, phẫn nộ về việc sử dụng thực phẩm ôi thiu cho học sinh mầm non.

 Nhiều thông tin rằng thịt thối được đưa vào trường mầm non Thanh Khương làm thực phẩm cho học sinh (Ảnh: PCG)

Sáng nay (6/3), trao đổi với VOV.VN về vấn đề này, ông Hoàng Đình Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Khương cho rằng những thông tin trên mạng xã hội chưa thực sự chính xác.

“Ngày hôm qua có một số phụ huynh đến trường kiểm tra bếp ăn đột xuất đầu giờ. Họ có lấy mẫu thịt gà kiểm tra bằng mắt thường và cho rằng đây không phải thực phẩm tươi sống. Sau đó, các cơ quan chức năng, quản lý về an toàn thực phẩm của huyện và phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Thuận Thành cũng đã xuống lấy mẫu kiểm tra, lập hồ sơ để điều tra sự việc”, ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, đến giờ chưa thể khẳng định đây là thịt “thiu thối” như một số thông tin phản ánh trên mạng. “Quan điểm của chúng tôi là không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. Công ty cung cấp thực phẩm không đảm bảo sẽ bị xử lý, nếu người quản lý trường học sai phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm”, ông Minh khẳng định.

Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ ông Minh, đây không phải lần đầu tiên phụ huynh trường mầm non Thanh Khương phản ánh về bữa ăn bán trú của con em tại trường: “Phụ huynh cũng đã có 1 lần kiến nghị, chúng tôi tức tốc tổ chức đối thoại, làm theo đúng quy định. Chúng tôi cũng đã yêu cầu làm rõ trách hiệm và nếu sai phạm đến đâu xử lý đến đó”.

Vị Chủ tịch xã cho biết thêm, để ổn định tình hình, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Thuận Thành đã cho Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương tạm nghỉ trong ít ngày.

“Chúng tôi vẫn đang duy trì kế hoạch học tập. Trong thời gian đợi kết quả thanh tra, nếu bố mẹ nào chưa yên tâm, thì có thể tự túc bữa ăn cho con”, ông Minh nói thêm.

VOV.VN sẽ tiếp tục thông tin nhiều chiều về vụ việc này./.