Thủy Tiên cứu trợ lũ ở Nghệ An, Hà Tĩnh: Nhiều người khóc khi nhận hàng trăm triệu đồng để trả nợ

Admin
Khi phát tiền và nghe một số người dân kể về hoàn cảnh thiệt hại trong lũ, còn nợ nần nhiều không có vốn làm ăn, Thủy Tiên lập tức xác minh rồi trao tại chỗ hàng trăm triệu đồng.

Trao hàng trăm triệu để sửa nhà, khôi phục sản xuất sau lũ

Những ngày qua, dư luận trên cả nước đặc biệt quan tâm đến việc từ thiện, cứu trợ lũ lụt của ca sỹ Thủy Tiên tại các tỉnh miền Trung trong đợt lũ lụt cuối năm 2020.

Được biết, đầu tháng 10 vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã có công văn đề nghị 7 tỉnh ở miền Trung phối hợp, cung cấp thông tin từ thiện của Thủy Tiên để phục vụ việc xác minh, làm rõ.

 Buổi trao tiền của ca sỹ Thủy Tiên tại hội trường UBND huyện Hưng Nguyên vào ngày 3/11/2020 với sự chứng kiến của rất nhiều người.

Trong năm 2020, tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Thủy Tiên đã về nhiều đợt để trao quà cứu trợ cho người dân. Trong đó ở Nghệ An có 2 huyện được Thủy Tiên hỗ trợ và tỉnh Hà Tĩnh có 5 huyện thành, thị được nhận sự hỗ trợ này.

Được biết, trong những lần đi trao quà, Thủy tiên đã trao thêm rất nhiều tiền cho các hộ dân có hoàn cảnh thực sự khó khăn, mất vốn làm ăn và đang nợ nần nhiều do lũ lụt.

Như trường hợp anh Nguyễn Duy Điệp (SN 1992, trú xã Thanh Phong, Thanh Chương) bị thiệt hại trong đợt lũ lụt cuối năm 2020 là cả trại gà hơn 10.000 con. Anh Điệp cũng trình bày việc đang nợ ngân hàng tiền vật tư, cám để chăn nuôi với tổng tiền là hơn 1 tỷ đồng. Cộng với thêm thiệt hại do lũ lụt gây ra đã khiến anh Điệp rơi vào bế tắc, tuyệt vọng.

 Trại gà 10 nghìn con của anh Điệp chết sạch sau trận lũ vào cuối tháng 10/2020. Trong ảnh, anh Điệp đang đi thu dọn gà chết trong trang trại nhà mình.

Tại buổi trao quà vào ngày 3/11/2020 ở UBND xã Thanh Lĩnh (Thanh Chương), anh Điệp đã trình bày việc mất mát lớn do lũ lụt gây ra. Nghe câu chuyện này, ca sỹ Thủy Tiên đã xác minh ngay tại chỗ và lập tức trao cho anh Điệp 15 triệu đồng.

Sau đó, ca sỹ Thủy Tiên còn trao thêm 100 triệu đồng để giúp Điệp làm vốn đầu tư làm lại từ đầu để có tiền trả nợ sau này.

Sau lần nhận được sự hỗ trợ này từ ca sỹ Thủy Tiên, hiện anh Điệp đã khôi phục lại trang trại gà của mình và ổn định, phát triển kinh tế.

 Ca sỹ Thủy Tiên đếm tiền và tặng cho anh Thìn 80 triệu đồng, tặng ông Sáu 75 triệu đồng để khôi phục sản xuất sau lũ.

2 trường hợp khác tại huyện Đô Lương (Nghệ An) là anh Hoàng Đình Thìn (trú xã Lạc Sơn) và ông Hoàng Đình Sáu (56 tuổi; trú xã Lạc Sơn) cũng nhận được 155 triệu đồng từ ca sỹ Thủy Tiên để khắc phục thiệt hại do lũ lụt.

Được biết, đợt lũ lụt vào cuối tháng 10/2020, anh Thìn bị thiệt hại 7 con lợn nái đẻ, 700 con gà, vịt. Toàn bộ cá trong ao cũng bị cuốn trôi, ước tính thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Riêng gia đình ông Sáu cũng mất 30 con lợn, mất 1000 con gà, cá trong ao bị mất sạch sau đợt lũ. Ông Sáu trình bày đang vay ngân hàng 300 triệu đồng chưa biết lấy gì để trả.

Dù cả 2 người không nằm trong danh sách được nhận tiền cứu trợ lũ lụt nhưng trong buổi phát quà tại huyện Hưng Nguyên, ca sỹ Thủy Tiên biết đến hoàn cảnh này nên đã xác minh rồi trao tặng cho anh Thìn 80 triệu đồng và ông Sáu 75 triệu đồng.

 Anh Thìn khóc khi nhận được khoản tiền lớn từ ca sỹ Thủy Tiên để khắc phục hậu quả lũ lụt và khôi phục sản xuất.

Một người khác không nằm trong danh sách nhận tiền nhưng được vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên tặng 25 triệu đồng để sửa lại căn nhà bị sập sau lũ đó là bà Lê Thị Yến (SN 1975, trú xóm Hồng Thái, xã Hưng Thông).

 Bà Lê Thị Yến nhận 25 triệu đồng từ vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên tại buổi trao quà ngày 3/11/2020.

"Trường hợp này là hộ cực kỳ khó khăn của xã Hưng Thông. Bà này bị nhiều bệnh, suy thận, chứng đau đầu, đi viện triền miên. Hiện đang một mình nuôi 3 con nhỏ. Đứa con đầu phải nghỉ học từ lớp 9. Mới đây đứa con đầu cũng đổ bệnh nên 2 mẹ con cứ thay nhau đi viện.

Sau cơn bão vừa qua thì nhà của bà bị sập, hư hỏng hết. Mặt trận Tổ quốc huyện đã hỗ trợ 30 triệu đồng để xây sửa lại nhà nhưng không đủ tiền để xây", Chủ tịch Mặt trận Tổ Quốc huyện Hưng Nguyên Thái Thị Hải Châu nói.

Cụ ông khóc nghẹn khi được vợ chồng Thủy Tiên tặng 210 triệu đồng để trả nợ

Cuối năm 2020, Thủy Tiên cùng đoàn từ thiện của mình về trao quà cứu trợ lũ lụt cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại do trận lũ vào cuối tháng 10 gây ra.

Tại buổi trao quà ở hội trường xã Tân Lâm Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) vào chiều 27/10, ca sỹ Thủy Tiên trao 10 triệu đồng cho hộ gia đình ông Trần Văn Báu (SN 1960, trú thôn Tân Hòa) thì được người này kể lại chuyện tài sản của gia đình bị mất trắng sau lũ, nhà cửa hư hỏng, thiệt hại khoảng 450 triệu đồng.

Ông Báu cũng kể chuyện mình đang nợ 200 triệu đồng làm vốn chăn nuôi nay không có khả năng trả nợ.

Khi nghe thấy ông Báu vừa kể vừa khóc, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên lập tức xác minh bằng cách hỏi những người dân làng trong hội trường về hoàn cảnh gia đình và số tiền vay này.

Khi biết hoàn cảnh thực sự thương tâm, vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên đã lập tức trao 10 triệu đồng và tặng thêm 200 triệu đồng để ông Báu đi trả nợ ngân hàng.

 Ông Báu nhận 210 triệu đồng từ ca sỹ Thủy Tiên.

 Ông Báu bật khóc vì xúc động khi nhận được số tiền lớn.

Nhận được tiền, ông Báu khóc và vái cảm ơn vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên. Việc làm này khiến rất nhiều người có mặt tại đây xúc động rơi nước mắt.

Được biết, ông Báu sau đó đã mang số tiền 200 triệu do vợ chồng ca sỹ Thủy Tiên trao tặng ra ngân hàng để trả nợ số tiền này và đã ổn định cuộc sống để làm ăn phát triển kinh tế lại từ đầu.

 Hình ảnh ông Báu thông báo đã trả nợ ngân hàng 200 triệu đồng sau khi nhận được tiền từ ca sỹ Thủy Tiên. (Trong ảnh xã Thạch Tân cũ nay đã sát nhập thành xã Tân Lâm Hương).

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn