Tiết mục của bạn gái Quang Hải khiến Hương Tràm thất vọng

Admin
Tiết mục của Quốc Vũ, Hoàn Mỹ, Nhật Lê bị đánh giá chưa mới mẻ. Tuy nhiên, bạn gái tiền vệ Quang Hải vẫn lọt vào vòng trong.

Bắt đầu từ tập 4, The Debut mới cho thấy sự khác lạ mà ban tổ chức tuyên truyền từ trước khi cuộc thi diễn ra. Trong vòng Chia sàn gồm 2 tập diễn ra vào 29/6 và 6/7, chương trình áp dụng luật chơi đèn ở mic ai sáng thí sinh đó có quyền hát.

Điểm khó khăn khi luật chơi này được áp dụng chính là thí sinh chỉ hay biết một giờ trước khi tiết mục của họ bắt đầu. Trước đó, bởi không được tiết lộ cách thức thi đấu nên các thí sinh sau khi chia nhóm hầu hết tập luyện theo cách phân đoạn, bè phối cho từ thành viên.

Luật chơi khắc nghiệt đẩy thí sinh vào tình thế khó khăn, họ có thể quên lời, lúng túng vào sai nhạc... Nhưng những "viên ngọc" sáng giá nhất cũng nhờ đó mà phát huy hết khả năng của mình.

Bạn gái Quang Hải vượt qua vòng Chia sàn dù tiết mục bị chê

Trong tập 5, 30 thí sinh bước vào vòng Đào thải cũng được hé lộ. Danh sách bao gồm Nhật Lê - bạn gái tiền vệ U23 Quang Hải. Ở Vòng đầu, tiết mục cô thể hiện là phần thi đạt lượt xem cao tuy nhiên cũng gây nhiều tranh cãi. Nhật Lê khi thể hiện ca khúc Buông bị nhận xét hát phô, chênh.

Sang tập mới nhất, Nhật Lê cho thấy sự tiến bộ và là thí sinh duy nhất trong nhóm bước vào vòng tiếp theo. Cùng Quốc Vũ, Hoàn Mỹ, bộ ba thể hiện ca khúc rock Trống vắng.

Phần thể hiện của nhóm thí sinh không nhận được sự hài lòng từ các Oraz (giám khảo). Theo Hương Tràm, nhóm không phát huy được lợi thế dù chọn ca khúc quen thuộc, nhịp điệu chậm, đặc biệt rock còn là sở trường của Quốc Vũ.

“Các bạn chọn được ca khúc quá dễ so với nhóm khác. Bài hát có tiết tấu rất chậm và tôi hy vọng nhiều hơn ở các bạn. Về sự nhạy bén và tư duy thì chưa có gì mới mẻ, chưa đầu tư, hiểu bài”, Hương Tràm tiếc nuối.

 Bạn gái Quang Hải cho thấy sự tiến bộ trong giọng hát và lọt vào vòng sau.

Hoàng Thuỳ Linh thẳng thắn: “Tôi chưa thích lắm phần đầu của bài hát và cách xử lý”.

“Nhật Lê, mọi thứ của bạn trong ca khúc này rất ổn. Bạn có bị khựng lại ở lần đèn mic phát sáng lần hai hay lần ba gì đó nhưng Phúc thấy bạn vẫn giữ được bình tĩnh lúc đó”, bạn gái Quang Hải nhận được lời khen hiếm hoi từ Đức Phúc.

Ngoài Nhật Lê, vòng tiếp theo có nhiều thí sinh quen mặt khác như Loki Bảo Long - từng tham gia Nhân tố bí ẩn, Thu Kiều, Hồ Văn Chung - bộ đôi trong nhóm thi thể hiện Bùa yêu. Đặc biệt, tất cả thành viên của nhóm thí sinh thể hiện ca khúc Thu cuối đều tiếp tục đồng hành với chương trình, dù trước đó nhóm S.E.A.L không làm hài lòng giám khảo.

Thí sinh bị chê vấn đề thái độ

Chàng trai 17 tuổi, Minh Trường mạo hiểm chọn thẻ bài đặc biệt có in logo của chương trình. Yêu cầu với lá thẻ này chính là trong 1 tiếng đồng hồ, người chơi phải luyện tập 3 ca khúc, gồm Tối nay một mình, Ánh nắng của anh và Nơi này anh không thuộc về.

Minh Trường không thuộc lời, giai điệu của 3 ca khúc, bởi thế, điều anh có thể làm trong 1 tiếng đồng hồ chính là cố gắng nhớ lời. Trên sân khấu và được yêu cầu hát Tối nay một mình, anh thể hiện trọn vẹn tiết mục nhưng thiếu sự sáng tạo.

“Tôi không thấy sự sáng tạo, rực lửa và cháy hết mình như một thí sinh đang thi. Tôi thực sự cảm thấy tiếc, bạn đã có mọi thứ để toả sáng, chỉ cần một chút lửa của người nghệ sĩ”, Hoàng Thuỳ Linh nhận xét.

Hương Tràm đồng tình: “Chưa đầu tư chất xám cho tiết mục. Em không hề có điểm để khiến người nghe bất ngờ”.

 Minh Trường bị chê cả ở cả cách xử lý lẫn thái độ.

Khi thí sinh nhỏ tuổi bày tỏ rằng vì nhận thấy đây là ca khúc buồn nên anh muốn thể hiện theo lối cảm xúc, thì Hoàng Thuỳ Linh phản bác. Cô khẳng định không thấy được cảm xúc từ tiết mục. Sau đó, Hương Tràm chê trách thái độ của Minh Trường.

“Cách bạn trả lời Oraz Hoàng Thuỳ Linh khiến tôi không vui. Bạn có nâng niu tiết mục của mình không. Tôi nghĩ bạn có đủ tư duy để có câu trả lời đúng mực hơn”, Hương Tràm khó chịu.

Trên mạng, nhận xét của hai giám khảo không nhận được sự đồng tình từ khán giả. Nhiều ý kiến cho rằng cả hai quá khắt khe với thí sinh 17 tuổi và chỉ có 1 tiếng đồng hồ để tập cả 3 ca khúc. Chưa kể cách trả lời của Minh Trường cũng không cho thấy thái độ bất cần, đơn giản đó chỉ là chia sẻ của anh về những gì mình nghĩ.

“Học thuộc lời 3 bài hát trong vòng 1 tiếng, cả phần rap, rồi phải thuộc cả giai điệu. Mới có 17 tuổi, chưa được đi hát nhiều, không tham gia quá nhiều cuộc thi. Thử hỏi làm sao có thể khai thác hết bài hát trong vòng 1 tiếng, mà còn phải học 2 bài kia nữa. Được mỗi cái là không bị chia mic, còn lại quá thiệt, vậy mà giám khảo nhận xét quá khắc nghiệt”, một khán giả ủng hộ Minh Trường.