Tim Cahill chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2018

Admin
Sau khi cùng đội tuyển Australia thi đấu tại World Cup lần thứ 4 liên tiếp, tiền đạo Tim Cahill đã quyết định nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Tại World Cup 2018, tiền đạo Tim Cahill đã được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua 0-2 của Australia trước Peru. Đây cũng là lần xuất hiện cuối cùng của tiền đạo này trong màu áo đội tuyển Australia.

 Tim Cahill trong trận đấu với Peru tại World Cup 2018


Phát biểu với báo giới hôm thứ Ba, cầu thủ 38 tuổi cho biết đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau một thời gian dài cân nhắc về tương lai: “Hôm nay là ngày tôi chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng đội tuyển Australia. Không lời nào có thể mô tả hết những ý nghĩa khi mỗi lần được ra sân thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn ủng hộ tôi trong suốt những năm qua khi tôi khoác áo đội tuyển Australia”.

Cựu ngôi sao của Everton cũng đã làm nên lịch sử là một trong hai người Australia cùng với Mark Milligan có cơ hội thi đấu tại 4 kỳ World Cup liên tiếp và đã gia nhập CLB những người ghi được nhiều hơn 3 bàn ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Tim Cahill có 107 trận trong màu áo đội tuyển Australia và ghi được 50 bàn thắng – bao gồm cả cú đúp thắng tại World Cup vào lưới của Nhật Bản năm 2006. Đây cũng là những bàn thắng đầu tiên của Tim Cahill ở đấu trường World Cup. Tiền đạo này cũng ghi bàn tại World Cup 2010 và 2014.

Hiện Tim Cahill chỉ còn kém kỷ lục cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong màu áo đội tuyển Australia 2 trận, có những ý kiến cho rằng tiền đạo này có thể thi đấu cho Australia trong năm 2019 khi họ bảo vệ chức vô địch tại Asian Cup.

Tuy nhiên, cầu thủ 38 tuổi đã quyết định nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. Cùng với đó, tương lai của Tim Cahill với CLB Millwall cũng đang là một dấu hỏi lớn khi bản hợp đồng của anh cũng sắp kết thúc.