Tim Cook tiết lộ những chiến lược mới cho máy tính để bàn

Lợi Trần
Sau những lo ngại của người dùng về tương lai máy tính Mac, CEO Tim Cook khẳng định Apple đang trong quá trình sản xuất những chiếc máy tính để bàn ‘tuyệt vời’ cho người dùng, theo SlashGear.
Máy tính để bàn Mac vẫn là một trong những sản phẩm chiến lược của Apple.  Ảnh: Reuters
 
Trong thông điệp gửi đến nhân viên Apple, ông Cook cho biết: “giới truyền thông đang đặt câu hỏi về việc liệu chúng ta có cam kết với máy tính để bàn hay không? Máy tính để bàn vẫn đang nằm trong lộ trình của chúng ta. Đừng ai lo lắng về điều đó”.

Ghi nhận từ TechCrunch cho biết Cook đã đưa ra những ý kiến giải quyết những mối quan tâm về máy tính để bàn. Ông chỉ ra rằng máy tính để bàn là quan trọng với một số người dùng, và đó cũng là một lựa chọn quan trọng trong một thế giới mà máy tính xách tay không phải là lý tưởng để xử lý công việc.

Ông Cook nói: “Máy tính để bàn là sản phẩm chiến lược của chúng ta. Nó độc đáo hơn so với máy tính xách tay bởi vì chúng có thể được đóng gói rất nhiều thứ, bao gồm màn hình lớn hơn, bộ nhớ RAM lớn, tăng dung lượng lưu trữ, cổng kết nối đa dạng và hiệu suất nhanh nhất. Vì vậy có nhiều lý do tại sao máy tính để bàn thực sự quan trọng đối với người tiêu dùng”.

“Thế hệ iMac hiện tại là dòng máy tính để bàn tốt nhất mà chúng tôi tạo ra và màn hình Retina 5K tuyệt đẹp trên đó cũng là chiếc màn hình máy tính để bàn tốt nhất trên thế giới”, ông Cook nói thêm.

Hiện không có thông tin nào liên quan đến loại máy tính để bàn mà ông Cook nhắc đến. Đó có thể là một chiếc máy tính tất cả trong một iMac, hoặc đó cũng có thể là một chiếc Mac mini hoặc Mac Pro. Trong thời gian qua cả ba sản phẩm này vẫn chưa có sự nâng cấp đáng kể, điều mà các người dùng yêu thích máy tính để bàn Apple mong đợi trong một thời gian khá dài.

Sản phẩm máy Mac được Apple làm mới gần đây nhất là MacBook Pro, nhưng đó về cơ bản chỉ là một chiếc máy tính xách tay nên không thể mang đến sức mạnh như những gì mà người dùng nhận được ở máy tính để bàn.

Tác giả bài viết: Kiến Văn

Nguồn tin: