Tìm người thân bé trai sơ sinh nặng 3,5 kg bị bỏ rơi ở vùng thôn quê Thừa Thiên - Huế

Admin
VTC News đưa tin, chiều 11/3, ông Phạm Lãng, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương đang thông báo tìm người thân cho một bé trai bị bỏ rơi.

Bé trai nặng 3,5kg, được người dân phát hiện gần cầu Đuồi thuộc thôn Quê Chữ (xã Lộc Điền) vào khoảng 5h ngày 10/3. Trên người bé không có áo quần, tài sản hay đồ vật.

 Trẻ sơ sinh nặng 3,5 kg bị bỏ rơi giữa vùng thôn quê của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: VTC News

Hiện tình hình sức khỏe của bé trai bình thường, đang được người dân nhận chăm sóc, nuôi dưỡng tạm thời.

UBND xã Lộc Điền cho biết, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu cha mẹ trẻ không đến nhận con thì địa phương sẽ làm các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật.

Trong một sự việc khác, theo Tuổi trẻ, Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho hay, ngày 9/3 đã tiếp nhận, sơ cứu cho bé gái sơ sinh nghi bị bỏ rơi trong bao rác.

 Bé gái sơ sinh được người dân quấn khăn ấm, đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Tuổi trẻ

Bé gái được người dân xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu phát hiện vào tối 8/3. Bé được đựng trong túi ni lông, không có khăn quấn hay quần áo, cơ thể bé tím tái, máu còn dính trên người, bị kiến bu xung quanh. Sau khi quấn khăn ủ ấm cho bé, người dân đã báo chính quyền địa phương, đồng thời đưa bé đến Bệnh viện quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai để cấp cứu.

Bệnh viện cho biết tiếp nhận bé gái sơ sinh nặng khoảng 2,5kg vào viện cấp cứu trong tình trạng tím tái, còn nguyên dây rốn, trên người có nhiều vết kiến cắn.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu cho bé gái sơ sinh, cắt dây rốn, cho bé uống sữa… Khi tình trạng ổn định, bé gái được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn