Tìm thấy 5 thuyền viên trên tàu cá bị sóng đánh chìm

Admin
Ngày 2/11, đại diện UBND thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) cho biết sức khỏe của 5 thuyền viên trên tàu cá KH 01935 TS bị chìm trên vùng biển Ninh Hòa ổn định và đã được lực lượng Biên phòng bàn giao cho gia đình.

Trước đó, tàu cá KH 01935 TS bị chìm từ tối 31/10. Đến 1 giờ 30 phút ngày 1/11, chị Lê Thị Liễu (sinh năm 1978, trú tại tổ dân phố Thủy Dầm, phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa) đến Đồn Biên phòng Ninh Phước báo tin.

Trung tá Trương Phúc Đạt - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa) cho biết, tàu cá số hiệu KH 01935 TS do anh Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1978, trú tại phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), làm thuyền trưởng, trên tàu có 4 lao động. Trong quá trình đánh bắt thủy sản tại khu vực Bãi Rạng (thuộc xã Ninh Phước, thị xã Ninh Hòa), tàu bị sóng đánh chìm, 4 người ôm can nhựa thả trôi và được tàu cá của ngư dân đánh bắt gần đó cứu vớt. Ngư dân Trần Văn Tường (sinh năm 1960) đi trên tàu bị chìm mất tích.

Nhận được tin báo của gia đình, Đồn Biên phòng Ninh Phước đã điều động phương tiện cùng 8 cán bộ, chiến sĩ và 6 phương tiện của ngư dân phối hợp với gia đình tổ chức tìm kiếm. Đến 7 giờ 30 phút ngày 1/11, lực lượng tìm kiếm phát hiện ngư dân Trần Văn Tường đang ôm cánh cửa gỗ trôi dạt trên biển (cách vị trí tàu chìm hơn 3 hải lý) và khẩn trương đưa nạn nhân vào đồn để chăm sóc đồng thời thông báo cho thân nhân biết tin.

Những nạn nhân may mắn thoát chết cho biết, nguyên nhân tàu bị chìm là do ảnh hưởng sóng to, gió lớn của cơn bão số 7. Toàn bộ công cụ đánh bắt thủy sản, tàu cá bị đắm, ước thiệt hại khoảng 300 triệu đồng.

Theo đại diện Đồn Biên phòng Ninh Phước, đơn vị tiếp tục phối hợp với địa phương và gia đình nỗ lực tìm phương án trục vớt phương tiện bị chìm trong thời gian sớm nhất. Do thời gian này sóng biển rất to, các lực lượng chức năng đã cắm biển cấm cảnh báo. Vào sáng 1/11, khu vực biển Nha Trang (Khánh Hòa) đoạn đường Trần Phú có một người dân bị sóng biển cuốn và tử vong sau khi được cứu lên bờ. Vì vậy, trong điều kiện thời tiết xấu như hiện nay, người dân đi biển, hoạt động trên biển cần theo dõi kỹ các thông tin cảnh báo để có biện pháp phòng ngừa phù hợp.

Còn tại tỉnh Phú Yên, ngày 1/11, một một phương tiện khai thác thủy sản bị sóng đánh chìm tại khu vực biển thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên), khiến 3 ngư dân bị rơi xuống biển, may mắn có 2 người được cứu vớt, một người mất tích. Thông tin từ Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam (thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên), khi phát hiện có tai nạn, các tàu cá xung quanh kịp thời cứu vớt được 2 người là ông Nguyễn Tươi và anh Nguyễn Văn Nghĩa. Hiện, anh Lê Thân đang mất tích. Đơn vị đã cử cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng người thân và nhân dân địa phương để tìm kiếm nạn nhân, trục vớt tàu cá bị chìm. Thời điểm này, khu vực cửa biển có sóng lớn, các tàu cá công suất nhỏ không nên đi khai thác thủy sản để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Tác giả: S.Tuyến

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết