Tọa đàm về phát triển Du lịch bền vững tại Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà

Admin
Ngày 30/05 tới, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững tại Khu du lịch quốc gia Sơn Trà”.

Nội dung tọa đàm nhằm trao đổi về các định hướng phát triển du lịch gắn với an ninh quốc phòng, bảo vệ tài nguyên môi trường và đa dạng sinh học tại Khu du lịch quốc gia (DLQG) Sơn Trà theo hướng bền vững.

Tọa đàm do lãnh đạo Bộ VHTTDL và lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng chủ trì. Đại diện các Bộ, ngành liên quan; các nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch; các nhà đầu tư, tổ chức xã hội nghề nghiệp; các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch và các lĩnh vực trọng yếu liên quan cũng sẽ tham dự tọa đàm.

 Bán đảo Sơn Trà (Ảnh: Đức Hoàng)

Ngày 22/5, Bộ VHTTDL đã cung cấp một số nội dung liên quan đến Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà, Tp Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, Bộ VHTTDL cho biết, Quy hoạch Sơn Trà được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 9/11/2016 và mới được công bố ngày 15/02/2017.

Sau khi công bố, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) Đà Nẵng đã kiến nghị điều chỉnh Quy hoạch này. Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo, trong đó giao Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, xử lý các kiến nghị của HHDL Đà Nẵng theo quy định; trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ VHTTDL, UBND thành phố Đà Nẵng khẩn trương chỉ đạo xem xét một cách thật sự khoa học và cầu thị kiến nghị của HHDL Đà Nẵng về việc điều chỉnh Quy hoạch Sơn Trà; kịp thời thông tin đầy đủ cho công luận.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL đã xem xét những kiến nghị của Chủ tịch HHDL Đà Nẵng và thấy rằng, có nhiều nội dung không chỉ liên quan đến du lịch mà liên quan đến nhiều lĩnh vực. Vì thế, Bộ VHTTDL sẽ làm việc với các Bộ, ngành liên quan, thành phố Đà Nẵng và các chuyên gia về những vấn đề này./.

Tác giả: Lâm Minh

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc