Toàn bộ dòng Galaxy A 2022 sẽ trang bị tính năng camera cao cấp

Admin
Samsung sẽ đưa dòng smartphone Galaxy A lên một tầm cao mới ở khả năng nhiếp ảnh vào năm sau bằng việc triển khai ổn định hình ảnh quang học (OIS).

Nguồn tin từ Hàn Quốc chỉ ra rằng những thành viên kế nhiệm của Galaxy A22 5G, A32 và A42 sẽ được trang bị cảm biến chính 64 MP và sẽ không thua kém về chất lượng chụp ảnh so với Galaxy A52, A72 và OnePlus Nord 2 hiện tại. Chất ổn định sẽ trở thành một trong những tính năng chính của sản phẩm mới, mang lại lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

 

Ổn định hình ảnh quang học là công nghệ có thể bù cho các chuyển động của máy ảnh do rung tay để ngăn hình ảnh bị nhòe. Hiện tại, sự xuất hiện của OIS là một dấu hiệu cho thấy khả năng nhiếp ảnh trên dòng smartphone Galaxy A năm sau sẽ cải tiến mạnh mẽ.

Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những ai thường quay video hoặc làm video blog của riêng mình. Tuy nhiên người dùng cũng đừng quên rằng việc lắp đặt OIS sẽ dẫn đến việc tăng giá thành của một chiếc smartphone, do đó, mọi người sẽ phải tự quyết định xem có đồng ý trả thêm tiền cho một chiếc smartphone có camera tốt hơn hay không.

Liệu các mẫu Galaxy A 2022 có nhận được tính năng OIS hay không vẫn chưa được biết cho đến quý đầu tiên của năm sau, bởi bản thân Samsung vẫn chưa xác nhận chính thức điều đó.

Mới đây, Samsung cũng đã ra mắt hai cảm biến hình ảnh mới, bao gồm ISOCELL HP1 với độ phân giải lên đến 200 MP và ISOCELL GN5 50 MP với công nghệ Dual Pixel Pro để tạo ra những bức ảnh độ phân giải 50 MP.

 

ISOCELL GN5 50 MP được công bố là cảm biến có kích thước điểm ảnh 1 micromet đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ Dual Pixel Pro. Sử dụng hai điốt quang trên mỗi pixel, hệ thống này cung cấp khả năng tự động lấy nét cực nhanh, cho phép nó có thể chụp chất lượng cao ngay cả trong những điều kiện khó khăn như ánh sáng yếu hoặc vật thể chuyển động nhanh. Giải pháp này cũng cho phép lấy nét đa hướng bằng cách chia các pixel không chỉ theo chiều dọc mà còn theo đường chéo.

Cảm biến mới đã nhận được công nghệ Front Deep Trench Isolation (FDTI) đảm bảo hấp thụ lượng thông tin ánh sáng tối đa.

Lô hàng thử nghiệm của cảm biến ISOCELL GN5 đã bắt đầu, điều này cho thấy những chiếc smartphone đầu tiên trang bị camera sử dụng cảm biến này của Samsung có thể xuất hiện trong những tháng tới, trong đó có một số mẫu thuộc dòng Galaxy A 2022.

Tác giả: CTV Kiến An

Nguồn tin: Báo VOV