Tôi luôn ác cảm với mẹ kế

Admin
Mẹ kế rất tốt và chu đáo với chị em tôi, thay chúng tôi chăm sóc bố. Nhưng tôi vẫn luôn có ác cảm với bà,...

 Ảnh minh họa

Bố mẹ tôi sinh được 3 người con, tôi là con gái út, trên tôi có một anh trai và chị gái. Anh trai tôi đã lập gia đình và có cuộc sống riêng, còn chị gái tôi, bệnh tật nên không tự chăm sóc được bản thân mình mà phải nhờ cậy người khác.

Đó cũng là lý do, khi tôi học năm cuối đại học, cũng là lúc mẹ tôi mắc bệnh, phát hiện bệnh không lâu thì mẹ tôi qua đời. Trước khi nhắm mắt, điều mẹ lo lắng nhất là không ai chăm sóc chị gái của tôi.

Cũng vì vậy mà sau khi mẹ mất chưa đầy 3 tháng, bố đã quyết định lấy vợ. Theo như bố nói, bố lấy vợ để có người thay mẹ chăm sóc chị gái tôi, đó cũng là điều mẹ mong muốn trước lúc ra đi. Tôi không ủng hộ vì mẹ mới mất chưa tròn 1 năm, nhưng không thể cản bố, cũng không ai cản bố, vì tính bố quyết đoán, quyết gì thì không ai cản được.

Vợ mới của bố là một người phụ nữ quá lứa, bà kém bố tôi chỉ vài tuổi nhưng chưa từng lập gia đình. Sau đám cưới, bà về sống với bố tôi và chăm sóc chị gái tôi. Tôi học đại học xong ở lại thành phố làm việc thi thoảng mới về, còn anh trai cũng không sống cùng bố và dì.

Mỗi lần về quê, tôi đều nhận thấy dì rất chu đáo, dì chăm sóc chị tôi, chăm sóc bố tôi và quán xuyến việc cơm nước lo cho gia đình. Từ ngày có dì, bố tôi vui vẻ và nhà cửa lúc nào cũng gọn gàng, găn lắp, chị tôi cũng được chăm sóc béo tốt hơn. Chị rất quấn dì và gọi dì là mẹ chứ không gọi là cô hay dì như tôi và anh trai.

Dì đã sống cùng bố tôi được 3 năm, 3 năm ấy, nhờ có dì mà tôi có thể yên tâm ở lại thành phố xin việc, tìm cơ hội cho cuộc sốgg của mình. Nhờ có dì mà bố và chị tôi vui vẻ hơn, biết vậy, nhưng tôi vẫn có ác cảm với dì. Nhất là chuyện, dì chấp nhận cưới bố tôi khi mẹ tôi mới mất được chưa đầy 3 tháng, tôi cứ tự hỏi, sao dì không để khoảng 1 năm, khi mộ mẹ đã xanh cỏ, lúc ấy hãy làm lễ cưới, có lẽ rằng tôi sẽ không có lý do gì để trách móc dì cả.