Tổng thống Brazil bị chế giễu vì đăng video về lễ hội nhạy cảm

Admin
Bolsonaro chia sẻ video nhằm đả kích lễ hội hóa trang, nhưng ông nhanh chóng trở thành mục tiêu chế nhạo của nhiều người dân.

 Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. Ảnh: AP.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 5/3 đăng video về lễ hội đường phố Sao Paolo lên tài khoản Twitter, trong đó có cảnh một người đàn ông mặc đồ lót thực hiện nghi thức "tắm sen vàng" gây tranh cãi, khi để một người khác tiểu tiện lên đầu mình.

"Tôi cảm thấy không thoải mái khi đăng video này nhưng tôi cần phơi bày sự thật cho người dân biết. Đây chính là những gì xảy ra trong các lễ hội đường phố Carnival ở Brazil ngày nay. Hãy nhận xét và rút ra kết luận của riêng bạn", Tổng thống Bolsonaro chia sẻ cùng video trên tài khoản có 3,4 triệu người theo dõi.

Nhiều người bảo thủ ở Brazil rất ghét lễ hội Carnival, vốn nổi tiếng với chủ nghĩa khoái lạc và thân thiện với người đồng tính. Nhiều người tham dự lễ hội cũng thường chế giễu các chính trị gia, trong đó có Tổng thống Bolsonaro, người luôn có quan điểm phản đối người đồng tính.

Bài đăng của Tổng thống Brazil nhanh chóng thu hút hàng nghìn bình luận, phần lớn là chỉ trích gay gắt. "Ông cần được trợ giúp y tế khẩn cấp", nhà báo Fabio Pannunzio viết, nói thêm rằng cháu gái 6 tuổi của ông và những đứa trẻ khác đã xem video này.

Nhiều người khác thì lên tiếng bảo vệ Bolsonaro và phản đối nhà báo Pannunizo, cho rằng trẻ em không nên sử dụng Twitter và Tổng thống chỉ đơn giản cho thấy lễ hội Carnival đã bị làm mất giá trị như thế nào.

Một số người dùng cho biết họ đã báo cáo bài đăng của Tổng thống vì vi phạm quy định của Twitter, song tại thời điểm này, video cùng bài viết của ông vẫn được hiển thị. Twitter chưa đưa ra bình luận.

Hiện chưa rõ làm thế nào Bolsonaro có được video này cũng như nó được quay ở đâu và tại thời điểm nào.

Bolsonaro là chính trị gia gây tranh cãi với những nhận xét mang tính kỳ thị chủng tộc, phụ nữ và cộng đồng LGBT (người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính và chuyển giới). Ông từng nói với một nữ nghị sĩ rằng cô không đáng bị cưỡng hiếp vì "quá xấu". Ông cũng công khai tuyên bố thà nhìn thấy con trai "chết trong vụ tai nạn" còn hơn thấy con là người đồng tính.

Bolsonaro giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018, sau một trong những chiến dịch tranh cử chia rẽ và bạo lực nhất trong lịch sử Brazil.