Tổng thống Trump dọa đóng cửa chính phủ vì bất đồng với Đảng Dân chủ

Admin
Bực tức vì kế hoạch bức tường biên giới với Mexico bị đình trệ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa đóng cửa chính phủ nếu Đảng Dân chủ không đồng ý cải tổ luật nhập cư.

“Tôi sẽ đóng cửa chính phủ nếu các thành viên của Đảng Dân chủ không thông qua đề xuất sửa đổi luật an ninh biên giới, trong đó bao gồm ngân sách cho bức tường”, Tổng thống Trump viết trên Twitter vào hôm 29-7.

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng khẳng định những người được chọn để nhập cư vào Mỹ phải là những người tuyệt vời và dựa theo những tiêu chuẩn nhất định. Từ xưa đến nay, Mỹ xét nhập cư theo hệ thống xổ số visa, qua đó chọn một cách ngẫu nhiên những người đủ điều kiện nộp đơn xin nhập cư vào nước này.

 Chính phủ Mỹ đứng trước nguy cơ phải đóng cửa lần thứ 3 trong năm 2018

Lời chỉ trích mạnh mẽ của Tổng thống Trump đưa ra 2 tuần sau khi một tòa án liên bang Mỹ ép chính phủ phải ngừng ngay biện pháp tách trẻ em khỏi những gia đình nhập cư trái phép bị bắt ở biên giới.

Trong khi 1.800 trẻ đã được đoàn tụ, hàng trăm người khác vẫn bị chia cắt với gia đình cho tới thời điểm hiện nay.

Từ đầu năm 2018 đến nay, chính phủ Mỹ đã đóng cửa 2 lần trong đó lần thứ nhất cũng do vấn đề chính sách nhập cư, còn lần thứ 2 chỉ kéo dài trong một vài giờ trước khi quốc hội thông qua dự luật ngân sách mới.