Toni Kroos giúp tuyển Đức đánh bại Pháp

Cao Hiếu
Theo báo VTC News, sau 998 ngày vắng mặt, Toni Kroos đánh dấu màn tái xuất đầy ấn tượng trong màu áo tuyển quốc gia Đức. Sự hiện diện của ngôi sao sinh năm 1990 giúp "cỗ xe tăng" lột xác về lối chơi. Chủ nhà EURO 2024 cầm bóng 56%, sút đến 15 lần ngay trên sân nhà của đối thủ.
toni-kroos-giup-tuyen-duc-danh-bai-phap-1711250451.jpg

Tiền vệ Toni Kroos (thứ hai từ trái sang) trong buổi tập cùng tuyển Đức trên sân Lyon ngày 21/3, chuẩn bị cho trận giao hữu với chủ nhà Pháp. Ảnh: AFP

Với cá nhân Toni Kroos, anh chỉ cần 7 giây kể từ sau tiếng còi khai cuộc để ghi dấu ấn. Ở vòng tròn giữa sân, cựu sao Bayern chuyền táo bạo cho Florian Wirtz sút xa tung lưới Pháp.

Theo Sofascore, ngôi sao của Real Madrid còn sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng trước khi rời sân ở phút 90, trong đó có 146 lần chạm bóng, chuyền chính xác 95%, 2 đường chuyền tạo cơ hội, 4 lần chuyền dài chính xác, 6 lần thắng tranh chấp, 3 cú tắc bóng thành công. Anh được chấm 8,4 điểm, cao nhất trên sân.

Không chỉ có Kroos, Wirtz, ngôi sao đang chơi cho Leverkusen cũng có ngày thi đấu xuất sắc. Sau siêu phẩm sút xa mở tỷ số, Wirtz tiếp tục tỏa sáng với đường chuyền dài, châm ngòi cho pha tấn công sắc bén của Đức ở phút 49. Jammal Musiala thoát xuống, rê qua thủ môn rồi kiến tạo cho Kai Havertz đệm vào lưới trống, ấn định thắng lợi 2-0 cho "Cỗ xe tăng".

Theo báo VnExpress, khi được hỏi về việc dự Euro 2024 trên sân nhà, Kroos đáp: "Tôi thực sự chưa suy nghĩ quá nhiều. Trước tiên tôi cần giải quyết vấn đề về hợp đồng ở cấp CLB. Hợp đồng hiện tại của tôi với Real sẽ hết hạn vào cuối mùa".

Kroos khoác áo Real từ 2014, ghi 28 bàn qua 455 trận, đoạt ba La Liga, một Cup Nhà Vua, bốn Siêu Cup Tây Ban Nha, bốn Champions League, ba Siêu Cup châu Âu và năm FIFA Club World Cup. Tiền vệ 34 tuổi cho biết cũng đã gia hạn với Real vào cuối mùa trước và không có vấn đề gì với CLB. "Cả hai bên đều đang có mùa giải tốt và thoải mái. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tìm được giải pháp thỏa đáng", anh bày tỏ.

Euro 2024 diễn ra tại Đức từ 14/6 đến 14/7, với 24 đội chia làm sáu bảng, mỗi bảng bốn đội. Các đội đấu vòng tròn một lượt, tính điểm, chọn ra hai đội đầu mỗi bảng, và bốn đội đứng thứ ba có kết quả cao vào vòng 1/8. Tuyển Đức nằm ở bảng A với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ.